Quảng cáo

Chưa tiếp quản, HLV Enzo Maresca đã khiến các cầu thủ Chelsea 'lo lắng'

Thứ tư, 05/06/2024 10:43 AM (GMT+7)
A A+

Các cầu thủ Chelsea có thể sẽ phải làm quen với thực đơn nghiêm ngặt dưới thời Enzo Maresca và đội ngũ HLV của ông, với việc một số loại thực phẩm có nguy cơ bị cắt giảm.

Nghe nội dung bài viết

Sự thay đổi đang đến với Chelsea, không chỉ trên sân cỏ mà còn trong bữa ăn hàng ngày tại câu lạc bộ. Với việc bổ nhiệm Enzo Maresca - người đàn ông 44 tuổi vừa đưa Leicester City thăng hạng Premier League 2023/24, làm huấn luyện viên trưởng mới thay thế Mauricio Pochettino, các cầu thủ The Blues có thể sẽ phải làm quen với một chế độ ăn uống "khắc nghiệt" chưa từng thấy.

Maresca - người sẽ chính thức bắt đầu công việc tại Stamford Bridge vào ngày 1/7 không đến một mình. Ông mang theo sáu thành viên trong đội ngũ ban huấn luyện của mình, bao gồm Willy Caballero, Danny Walker, Michele De Bernardin, Javi Molina, Roberto Vitiello và đặc biệt là Marcos Alvarez - một huấn luyện viên thể lực vốn nổi tiếng "nghiêm khắc" trong giới.

Chưa tiếp quản, HLV Enzo Maresca đã khiến các cầu thủ Chelsea 'lo lắng' 475475
Enzo Maresca và Marcos Alvarez trong thời gian ở Leicester. Ảnh: Getty Images.

Alvarez không phải là một cái tên xa lạ trong làng bóng đá Anh. Ông từng gây tiếng vang lớn khi làm việc tại Tottenham Hotspur dưới thời HLV Juande Ramos vào năm 2007. Tại đây, Alvarez đã áp dụng một chế độ ăn kiêng cực kỳ nghiêm ngặt, đến mức gây sốc cho nhiều cầu thủ.

Theo những chia sẻ của Jamie O'Hara và Darren Bent - hai cựu cầu thủ Spurs khi đó, Alvarez đã cấm hoàn toàn muối và hạt tiêu, nước ép trái cây, nước sốt và bánh ngọt trong thực đơn của đội. Thậm chí, ông còn cấm cả sốt cà chua - một món ăn kèm phổ biến trong bữa ăn của cầu thủ.

"Khi Marcos Alvarez đến, ông ấy đã cấm sốt cà chua và bất kỳ loại nước sốt nào. Ông ấy rất thích điều đó. Chúng tôi ăn mì ống khô, thịt gà trong suốt thời gian ông ấy ở đó", O'Hara nhớ lại với talkSPORT. "Chúng tôi đã có một chuyến đi trước mùa giải và điều đó thật khó khăn khi không có nước sốt cho bất cứ thứ gì. Bạn chỉ ăn thịt gà khô và mì ống."

Chưa tiếp quản, HLV Enzo Maresca đã khiến các cầu thủ Chelsea 'lo lắng' 475476
Marcos Alvarez là HLV thể lực nổi tiếng "khắc nghiệt". Ảnh: Getty Images.

Bent cũng chia sẻ trải nghiệm tương tự: "Có một lựa chọn thịt, một con cá, và có thể là cơm trắng và rau - chỉ vậy thôi. Không có muối, không tiêu… không có hương vị! Không có vụn bánh mì. Ngoài ra còn có mì ống khô - một lựa chọn mì ống không có nước sốt. Bạn thử ăn mì ống không có nước sốt xem. Mì ống, không nước sốt, không muối hay hạt tiêu, thậm chí không có cà chua".

Chế độ ăn kiêng này không chỉ gây sốc về mặt ẩm thực mà còn về hiệu quả của nó. Trong thời gian Alvarez làm việc tại Spurs, toàn đội đã giảm được tổng cộng 100kg - một con số đáng kinh ngạc cho thấy hiệu quả của phương pháp này.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hài lòng với chế độ ăn này. O'Hara tiết lộ rằng một số cầu thủ đã phải nhờ đến Alan Dixon - người bảo vệ của câu lạc bộ, để được đưa ra ngoài mua McDonald's - một hành động "nổi loạn" nhỏ trước sự nghiêm khắc của Alvarez.

Và dường như, thời gian không làm thay đổi phương pháp của Alvarez.Tại Leicester City, nơi ông làm việc trước khi gia nhập Chelsea cùng Maresca, Telegraph đưa tin rằng ông đã loại bỏ trứng rán khỏi bữa sáng tự chọn của đội - một bước đi nhỏ nhưng cho thấy triết lý ăn uống của ông vẫn không thay đổi.

Chưa tiếp quản, HLV Enzo Maresca đã khiến các cầu thủ Chelsea 'lo lắng' 475477
Việc Enzo Maresca tiếp quản hứa hẹn sẽ mang tới nhiều "cải tổ" tại Chelsea thời gian tới. Ảnh: Give Me Sport.

Với việc Alvarez sắp đến Stamford Bridge, các cầu thủ Chelsea có thể sẽ phải đối mặt với những thay đổi lớn trong thực đơn hàng ngày của họ. Đã có những lo ngại rằng một số món ăn yêu thích như nước sốt, bánh ngọt, và thậm chí cả trứng rán, có thể sẽ bị cắt giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn.

Tuy nhiên, điều này không nhất thiết là một tin xấu. Trong bóng đá hiện đại, nơi mà mỗi chi tiết nhỏ đều có thể tạo nên sự khác biệt, chế độ ăn uống đã trở thành một phần quan trọng không kém gì chiến thuật hay kỹ thuật. Phương pháp của Alvarez, dù có vẻ khắc nghiệt, đã chứng minh hiệu quả của nó trong việc giúp cầu thủ duy trì cân nặng lý tưởng và cải thiện thể lực.

Chưa tiếp quản, HLV Enzo Maresca đã khiến các cầu thủ Chelsea 'lo lắng' 475478
Các cầu thủ Chelsea sẽ phải đối mặt với chế độ ăn uống "kham khổ" trong thời gian tới. Ảnh: Getty Images.

Với tham vọng đưa Chelsea trở lại đỉnh cao của bóng đá Anh và châu Âu, Maresca và đội ngũ của ông, đặc biệt là Alvarez, dường như sẵn sàng áp dụng mọi biện pháp cần thiết, kể cả việc cải cách triệt để chế độ ăn uống của cầu thủ.

Liệu điều này có giúp The Blues tìm lại hào quang hay không, chỉ thời gian mới có thể trả lời. Nhưng một điều chắc chắn: các cầu thủ Chelsea sẽ phải nói lời tạm biệt với những bữa ăn hấp dẫn và chấp nhận một thực đơn "kham khổ" hơn trong tương lai.

Author Thethao247.vn Thành Nam / Theo baovanhoa.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm