Quảng cáo

CLB chung chủ với Man City phạt 4 cầu thủ, đuổi vĩnh viễn 9 CĐV vì sự cố pháo sáng

Thứ tư, 08/05/2024 21:02 PM (GMT+7)
A A+

Troyes đã tạm đình chỉ 4 cầu thủ và cấm suốt đời 9 CĐV sau vụ hỗn loạn khiến trận đấu của họ với Valenciennes không thể tiếp tục.

Nghe nội dung bài viết

Đầu tháng 5, trận đấu giữa Troyes và Valenciennes tại giải hạng 2 Pháp phải tạm dừng ở phút 89 với tỷ số hòa 1-1, do một bộ phận cổ động viên đội nhà có hành vi ném pháo sáng và bom khói xuống sân. Kết quả là các quan chức không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phải từ bỏ trận đấu sớm.

Trong một tuyên bố, Troyes lên án hành động của một nhóm nhỏ người hâm mộ gây ra sự gián đoạn. Họ cho biết "danh tính của những cá nhân này đã được chuyển đến cơ quan cảnh sát để xem xét có xử lý hình sự hay không".

Troyes cũng bày tỏ sự thất vọng về hành động của bốn cầu thủ được cho là đã phản ứng bằng cách ném bom khói vào khán đài. Mặc dù có lời khiêu khích được báo cáo, câu lạc bộ vẫn cho rằng phản ứng của các cầu thủ là quá nguy hiểm. Do đó, Troyes đã quyết định áp dụng biện pháp đình chỉ thi đấu đối với các cá nhân liên quan.

Sau một cuộc "điều tra nội bộ", CLB tuyên bố: "Việc CĐV ném pháo sáng xuống sân bị câu lạc bộ xem là hành động nguy hiểm và vô trách nhiệm. Những hành động như vậy không được chấp nhận trong môn thể thao của chúng tôi.

1-1715177096.JPG
Pháo sáng bị ném xuống sân khiến trận đấu giữa Troyes và Valenciennes phải dừng lại.

Chúng tôi đã kiểm tra đoạn phim CCTV và xác định được 9 cá nhân, những người hiện sẽ bị hủy vé cả mùa và áp dụng lệnh cấm suốt đời đối với việc cho họ vào sân vận động.

Ngoài ra, chúng tôi rất thất vọng khi thấy 4 cầu thủ ném bom khói từ sân vào khán đài. Bất chấp nhiều hành động khiêu khích, rõ ràng phản ứng của họ cũng rất nguy hiểm. Những cầu thủ này hiện đã bị đình chỉ thi đấu để đề phòng”.

Thông báo cũng nêu rõ rằng Troyes "lên án mọi hình thức gây hấn và bạo lực - và CLB sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp để đảm bảo rằng sân vận động của chúng tôi là môi trường an toàn cho tất cả các cầu thủ và người hâm mộ”.

Troyes – đội bóng thuộc sở hữu của City Football Group (CFG) – đang đứng trước nguy cơ xuống hạng thứ hai liên tiếp, họ hiện đứng ở vị trí thứ 17 trên BXH Ligue 2 và cách vị trí an toàn tới 7 điểm khi chỉ còn 3 trận đấu.

2-1715177056.JPG
Troyes đứng trước nguy cơ tụt xuống giải hạng 3 nước Pháp ở mùa tới.

CFG mua lại câu lạc bộ vào tháng 9/2020, nhưng mặc dù đã thăng hạng lên Ligue 1 trong mùa giải 2020/21, thành tích trên sân của Troyes đã bị ảnh hưởng trong hai mùa giải vừa qua.

Thành lập vào năm 2013, CFG thuộc sở hữu của Tập đoàn Abu Dhabi United, dẫn đầu bởi Sheikh Mansour bin Zayed Al Nahyan - thành viên của Hoàng gia Abu Dhabi và phó chủ tịch của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. 

CFG cũng sở hữu 12 câu lạc bộ khác, bao gồm Manchester City của Anh, Girona FC của Tây Ban Nha và New York City FC của Hoa Kỳ. 

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm