Quảng cáo

Clement Lenglet rời Barca, gia nhập 'kình địch' thành Madrid

Thứ hai, 26/08/2024 17:05 PM (GMT+7)
A A+

Trung vệ người Pháp - Clement Lenglet đã rời Barcelona để gia nhập Atletico Madrid theo dạng cho mượn, nhằm giúp đội bóng xứ Catalunya giảm bớt áp lực tài chính.

Barcelona vừa xác nhận đã đạt thỏa thuận cho mượn hậu vệ Clement Lenglet tới Atletico Madrid cho đến hết mùa giải 2024-2025. Đây là động thái mới nhất của đội bóng xứ Catalunya nhằm cắt giảm quỹ lương và giảm bớt gánh nặng tài chính trong bối cảnh khó khăn hiện tại.

Lenglet - 29 tuổi, đã không thi đấu cho Barcelona trong hai mùa giải gần nhất. Anh lần lượt được cho mượn tới Tottenham Hotspur và Aston Villa ở Premier League. Dù trở lại Camp Nou vào mùa hè này và gây ấn tượng trong giai đoạn tiền mùa giải, cơ hội ở lại đội một của Lenglet vẫn rất mong manh do mức lương cao của anh.

Clement Lenglet rời Barca, gia nhập 'kình địch' thành Madrid - ảnh 1
Lenglet rời Barca để gia nhập Atletico Madrid dưới dạng cho mượn.

Với mức đãi ngộ lên tới 16 triệu euro mỗi năm, Lenglet trở thành gánh nặng lớn với Barcelona trong tình hình tài chính hiện tại. Tuy nhiên, chính mức lương cao này cũng khiến Blaugrana gặp khó khăn trong việc thanh lý hợp đồng với trung vệ người Pháp. Để giải quyết vấn đề, Barcelona đã thực hiện một thủ thuật tài chính thông minh.

Trước khi cho mượn Lenglet tới Atletico Madrid, Barcelona đã gia hạn hợp đồng với anh thêm một năm đến 2027. Động thái này cho phép đội bóng xứ Catalunya chia nhỏ khoản lương còn lại của Lenglet trong thời gian dài hơn, từ đó giảm bớt áp lực tài chính trong ngắn hạn. Theo thỏa thuận cho mượn, Atletico Madrid sẽ chi trả khoảng 4 triệu euro tiền lương cho Lenglet trong mùa giải này, phần còn lại sẽ do Barcelona đảm nhiệm.

Clement Lenglet rời Barca, gia nhập 'kình địch' thành Madrid - ảnh 2
Cầu thủ 29 tuổi đã vượt qua buổi kiểm tra y tế tại Atletico Madrid.

Việc Lenglet gia nhập Atletico Madrid không chỉ có lợi cho Barcelona. Đội bóng thủ đô cũng được hưởng lợi khi bổ sung một trung vệ chất lượng vào đội hình. HLV Diego Simeone từ lâu đã mong muốn có một trung vệ thuận chân trái, và Lenglet đáp ứng được yêu cầu này. Trước đó, Atletico đã từ bỏ hy vọng chiêu mộ David Hancko của Feyenoord và Piero Hincapie của Bayer Leverkusen.

Lenglet không phải là tân binh duy nhất của Atletico Madrid trong mùa hè này. Đội bóng áo sọc đỏ trắng đã bổ sung thêm 4 cầu thủ chất lượng gồm Robin Le Normand, Conor Gallagher, Alexander Sorloth và Julian Alvarez. Trong đó, Alvarez và Gallagher là những bản hợp đồng được hoàn tất muộn nhất, chỉ vài ngày trước khi mùa giải mới khởi tranh.

Clement Lenglet rời Barca, gia nhập 'kình địch' thành Madrid - ảnh 3
Hợp đồng cho mượn của Lenglet không kèm theo điều khoản mua đứt.

Trong khi đó, Barcelona cũng có những động thái khác trên thị trường chuyển nhượng. Họ đã cho mượn tiền đạo trẻ Vitor Roque tới Real Betis cho đến hết mùa giải 2024-2025, kèm theo tùy chọn gia hạn thêm một năm nữa. Roque mới chỉ ghi được 2 bàn thắng sau 16 trận ra sân cho Barcelona kể từ khi gia nhập CLB vào tháng 1 với giá 30 triệu euro.

Tuy nhiên, Barcelona vẫn đang gặp khó khăn trong việc đăng ký tân binh Dani Olmo với La Liga do những hạn chế về tài chính. Dù đã giảm bớt gánh nặng lương bổng nhờ các thương vụ cho mượn cầu thủ, đội bóng xứ Catalunya vẫn cần thêm thời gian để cân đối ngân sách và đáp ứng các quy định tài chính chặt chẽ của giải đấu.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm