Quảng cáo

Con trai Messi ước được thi đấu cùng Lamine Yamal khi lớn lên

Chủ nhật, 16/06/2024 00:01 AM (GMT+7)
A A+

Thiago Messi vừa thổ lộ ước mơ sẽ được thi đấu cùng tài năng trẻ mới 16 tuổi của đội tuyển Tây Ban Nha, tiền đạo Lamine Yamal đang dự EURO 2024 và là vừa lập kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất ra sân trong lịch sử giải đấu.

Nghe nội dung bài viết

Con trai của Lionel Messi - Thiago Messi đã thổ lộ nguyện vọng được thi đấu cùng với tài năng trẻ 16 tuổi Lamine Yamal của đội tuyển Tây Ban Nha - người vừa lập kỷ lục trở thành cầu thủ trẻ nhất ra sân tại một VCK EURO.

Sinh ra vào tháng 11/2012, Thiago Messi lớn lên và chứng kiến cha mình giành nhiều danh hiệu lẫy lừng trong sự nghiệp thi đấu, bao gồm 5 chức vô địch La Liga với Barcelona, 5 Quả bóng Vàng và gần đây nhất là chức vô địch World Cup 2022 tại Qatar. Hiện tại, Thiago đang theo đuổi con đường trở thành cầu thủ chuyên nghiệp khi thi đấu cho đội trẻ U12 của CLB Inter Miami - nơi cha cậu gia nhập vào mùa hè năm ngoái.

Con trai Messi ước được thi đấu cùng Lamine Yamal 481595
Thiago từng có thời gian dài sinh sống ở Barcelona khi Messi còn thi đấu tại đây. Ảnh: Getty Images.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với José Ramón de la Morena, cậu bé 12 tuổi đã chia sẻ về ước mơ tương lai là trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

"Chơi bóng khiến cháu lo lắng hơn là xem bố thi đấu. Cháu không giỏi đá bằng chân trái", Thiago thừa nhận, điểm khác biệt so với bộ kỹ năng hoàn hảo của bố cậu. 

Dù thua đội trẻ Barcelona tại giải LaLiga FC Futures, Thiago vẫn mong muốn được trở lại câu lạc bộ xứ Catalan - nơi cha cậu đã gắn bó 17 năm trong sự nghiệp. Và nếu may mắn được khoác áo Barca, có một cầu thủ hiện tại mà Thiago rất mong được đá cùng.

"Một ngày nào đó nếu cháu vẫn theo đuổi sự nghiệp bóng đá, cháu muốn chơi với Lamine Yamal", Thiago thổ lộ.

Con trai Messi ước được thi đấu cùng Lamine Yamal 481597
Con trai Messi thú nhận, cậu muốn được chơi cùng Lamine Yamal khi lớn lên. Ảnh: ESPN.

Lamine Yamal là tài năng trẻ xuất thân từ lò đào tạo danh giá La Masia của Barcelona. Chính Lionel Messi từng dự đoán về Yamal, anh cho rằng trong tương lai tiền đạo 16 tuổi sẽ trở thành một tài năng xuất chúng của bóng đá thế giới và đoạt Quả bóng Vàng.

Mùa giải 2023-2024, Yamal chính thức được đưa lên đội 1 Barcelona với 50 lần ra sân, ghi 7 bàn và 10 đường kiến tạo. Thành tích ấn tượng này đã giúp anh được đưa vào danh sách 26 cầu thủ của Tây Ban Nha dự EURO 2024.

Ở mức tuổi 16 và 337 ngày, Yamal đã trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử ra sân tại một VCK EURO, trong khi cầu thủ lớn tuổi nhất là Pepe của Bồ Đào Nha với 41 tuổi 109 ngày.

Thực tế, nguyện vọng của Thiago Messi hoàn toàn có thể trở thành hiện thực trong tương lai, khi cậu và Yamal chỉ cách nhau 5 tuổi. Nếu cả hai cùng theo đuổi sự nghiệp bóng đá thành công tại Barcelona, không có gì ngăn cản việc họ sẽ sát cánh cùng nhau trên sân cỏ.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm