Quảng cáo

Sao Liverpool phá kỷ lục 64 năm tại Euro 2024

Thứ bảy, 15/06/2024 20:21 PM (GMT+7)

Tiền vệ ngôi sao của Liverpool - Dominik Szoboszlai đã phá kỷ lục lâu đời tại Euro 2024.

Nghe nội dung bài viết

Tổng cộng, 10 cầu thủ Liverpool sẽ góp mặt ở các đội tuyển tương ứng tại Euro 2024, bao gồm những cầu thủ như Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez, Virgil van Dijk, Andy Robertson và Cody Gakpo.

Hậu vệ cánh Robertson đã trải qua trận mở màn khó khăn khi Scotland bị chủ nhà Đức đánh bại 1-5 tại Allianz Arena.

Vào tối 15/6, ngôi sao Liverpool - Dominik Szoboszlai đã phá kỷ lục kéo dài 64 năm sau khi anh đeo băng đội trưởng Hungary trong trận đấu với Thụy Sĩ. Ở tuổi 23, 7 tháng và 21 ngày, Szoboszlai đã trở thành đội trưởng trẻ nhất trong lịch sử Euro kể từ khi giải được thành lập vào năm 1960.

Sao Liverpool phá kỷ lục 64 năm tại Euro 2024 481484
Szoboszlai trở thành đội trưởng trẻ nhất ra sân trong lịch sử các kỳ Euro (Ảnh/nguồn: Getty).

Phát biểu trước trận đấu, Szoboszlai nói: "Vài ngày trước, tôi được biết mình sẽ là đội trưởng trẻ nhất mọi thời đại tại Giải vô địch châu Âu; Đây là một vinh dự lớn đối với tôi, đồng thời tôi xin cảm ơn HLV Marco Rossi vì đã tin tưởng và cho tôi cơ hội dẫn dắt đội bóng."

"Tôi chưa lo lắng nhưng đang tò mò muốn biết mình sẽ cảm thấy thế nào, khi toàn đội lên xe buýt đến sân vận động ở Cologne. Đến lúc đó, tôi sẽ tranh thủ bình tĩnh chờ đợi trận mở màn gặp Thụy Sĩ".

Szoboszlai gia nhập Liverpool từ RB Leipzig vào mùa hè năm ngoái, anh nhanh chóng được người hâm mộ Quỷ đỏ vùng Merseyside quý mến.

Sao Liverpool phá kỷ lục 64 năm tại Euro 2024 481485
Szoboszlai có mùa giải đầu tiên nhiều thăng trầm tại Liverpool (Ảnh/nguồn: Getty).

Tuy nhiên, chấn thương gân khoeo đã cản trở sự tiến bộ của cầu thủ này. Cuối cùng, anh đã bị loại khỏi đội hình xuất phát của Jurgen Klopp vào cuối mùa giải.

Nghĩ về mùa giải đầu tiên ở Premier League, Szoboszlai nói thêm: "Tôi vừa kết thúc một chiến dịch khó khăn, nhưng vì đây là lần đầu tiên tôi chơi ở Premier League nên tôi không hài lòng với màn trình diễn của mình, mặc dù tôi chắc chắn muốn có một mùa giải tuyệt vời."

Author Thethao247.vn Hoàng Cầm / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Tin liên quan