Quảng cáo

Đi vào vết xe đổ của Man City, Chelsea đối mặt với án phạt bị trừ điểm ở Premier League

Thứ tư, 15/11/2023 16:54 PM (GMT+7)
A A+

Chelsea đối mặt với việc bị Premier League trừng phạt vì các khoản thanh toán được thực hiện dưới thời Roman Abramovich có thể đã vi phạm các quy tắc công bằng tài chính.

Nghe nội dung bài viết

Một cuộc điều tra gần đây của The Guardian đã phát hiện ra những khoản thanh toán trị giá “hàng chục triệu bảng Anh” được thực hiện trong khoảng thời gian một thập kỷ. Chúng được giao dịch thông qua các phương tiện ở nước ngoài của tỷ phú Roman Abramovich.

Theo báo cáo này, những người hưởng lợi từ các khoản thanh toán nói trên bao gồm người đại diện của Eden Hazard, các cộng sự của Antonio Conte. Nó cũng được cho là liên quan đến các giao dịch chuyển nhượng của Willian và Samuel Eto"o.

Các chủ sở hữu mới của Chelsea đã tự nguyện giao nộp hồ sơ sau khi họ tìm thấy "thông tin tài chính không đầy đủ" liên quan đến nhiệm kỳ của ông chủ người Nga Abramovich. Nó đã khiến họ phải chịu khoản tiền phạt 8,6 triệu bảng Anh (10,7 triệu USD) từ UEFA. Tuy nhiên, về lâu dài, hậu quả có thể nghiêm trọng hơn.

chelsea-1700042021.jpg
Chelsea đang bị điều tra những khoản thanh toán không rõ ràng dưới thời ông chủ Abramovich.

The Guardian tiếp tục rằng nếu các khoản thanh toán trên bị phát hiện vi phạm các quy tắc bóng đá của UEFA, chẳng hạn như FFP (Luật công bằng tài chính), thì Premier League có thể áp dụng các hình phạt nghiêm khắc đối với The Blues, bao gồm việc trừ điểm trên BXH.

Chelsea đã giành được 18 danh hiệu lớn trong nhiệm kỳ của ông chủ Abramovich, nhiều hơn so với bất kỳ câu lạc bộ Anh nào trong khoảng thời gian 19 năm đó. Con số đó bao gồm 5 chức vô địch Premier League, 5 FA Cup, 3 League Cup, 2 Champions League, 2 Europa League, 2 Community Shields, 1 FIFA Club World Cup và 1 UEFA Super Cup.

Cuộc điều tra của Premier League đang diễn ra, có nghĩa là các khoản thanh toán sẽ phải được xác nhận là vi phạm FFP trước khi các hình phạt được đưa ra. Giờ đây, các tài liệu trong và ngoài giai đoạn của Abramovich sẽ được xem xét kỹ lưỡng, đặt ra những câu hỏi về việc liệu tỉ phú này có liên tục vi phạm các quy tắc bóng đá nào để mang lại lợi ích cho Chelsea hay không.

Pep Guardiola kêu gọi tiêu chuẩn kép về chi tiêu của Chelsea và Man City. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm