Quảng cáo

Đội bóng có 5 cầu thủ chuyển giới bị cáo buộc đá gãy chân đối thủ

Thứ sáu, 29/03/2024 13:33 PM (GMT+7)
A A+

Một đội bóng nữ tại Úc với gần một nửa số cầu thủ là người chuyển giới đã làm cho các phụ huynh phải lo lắng cho an toàn của con mình.

Các đội bóng khác đang xem xét việc rút lui khỏi những trận đấu với Flying Bats FC - một đội bóng có 5 cầu thủ chuyển giới , nhưng đã bị cảnh báo rằng họ có thể bị kết án phân biệt đối xử.

Mới đây, một giải bóng đá nữ tại Úc đã bị chỉ trích sau khi một đội có 5 cầu thủ chuyển giới giành chiến thắng, trong khi có cáo buộc cầu thủ trong quá trình thi đấu đã làm gãy chân đối thủ.

Được biết, Flying Bats FC đã thắng tất cả các trận trong giải Beryl Ackroyd Cup kéo dài bốn tuần, bao gồm một trận thắng 10-0, trong đó một cầu thủ chuyển giới đã ghi tới 6 bàn thắng. 

doiw-1711693378.JPG
Flying Bats FC của New South Wales có 5 cầu thủ chuyển giới trong đội đã giành được Beryl Ackroyd Cup.

Nhiều nguồn tin cho biết, trước khi Flying Bats giành chiến thắng trong trận chung kết tại Sydney, ban tổ chức đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp, cảnh báo các đội bóng nữ khác của giải rằng nếu họ từ chối đã những trận đấu với Flying Bats thì sẽ bị kỷ luật và thậm chí có thể bị coi là "hành động phân biệt đối xử".

Cũng trong cuộc họp đó, có cáo buộc rằng một cầu thủ chuyển giới của Bats đã từng làm gãy chân của một đối thủ và các đồng đội của cô đã bỏ ngang trận đấu vì không muốn phải tiếp tục đối đầu với những cầu thủ chuyển giới - những người có sức mạnh thể chất vượt xa họ. 

Trong những trận tiếp theo của giải, Flying Bats liên tiếp thắng trận và cuối cùng, họ lên ngôi vô địch, giành được giải thưởng trị giá $1,000 (£514) vào Chủ Nhật vừa rồi (24/3).

Một lãnh đạo đến từ câu lạc bộ khác cho biết: "Các cô gái của chúng tôi đến đây để chơi và mong đợi được tham gia giải đấu của nữ. Họ không muốn chơi trong một giải đấu toàn những cầu thủ hỗn hợp. Một số phụ huynh đã không cho phép con gái của họ thi đấu. Các cầu thủ ra sân với trạng thái nản lòng khi nhận thấy có sự chênh lệch lớn về thể chất giữa đôi bên - họ đang "hủy hoại" trận đấu."

bats-1711693467.jpg
Flying Bats là đội bóng tập hợp cả những cầu thủ nữ chuyển giới.

Tại nền bóng đá Úc, phụ nữ chuyển giới được phép tham gia vào các giải đấu nữ. John Ruddick - một nghị sĩ trong quốc hội của nước này, từng phản đối: "Đó không chỉ là một vấn đề về tinh thần fair play. Mà là một vấn đề khác về sự an toàn cho các cầu thủ nữ sinh ra đã là nữ."

Trái lại, chủ tịch của Flying Bats - Jennifer Peden cho biết: “Phụ nữ chuyển giới thuộc giải đấu nữ bởi vì đó là giới tính mà họ xác định. Phụ nữ chuyển giới đã chơi cho câu lạc bộ của chúng tôi trong ít nhất 20 năm qua, ở các cấp độ từ người mới bắt đầu cho đến chuyên nghiệp”. 

Các cầu thủ của chúng tôi được đánh giá dựa trên khả năng và được đặt vào đội phù hợp nhất với trình độ kỹ năng và kinh nghiệm của họ”.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm