Quảng cáo

Eden Hazard là lời cảnh tỉnh mạnh mẽ cho Erling Haaland

Thứ tư, 30/08/2023 16:13 PM (GMT+7)
A A+

Erling Haaland đang có khởi đầu tuyệt vời trong màu áo Man Ctiy nhưng trường hợp của Eden Hazard sẽ là lời cảnh tỉnh sâu sắc đối với chân sút này.

Nghe nội dung bài viết

Tiền đạo Erling Haaland của Manchester City vừa được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của PFA. Chỉ 8 năm trước, cựu ngôi sao Chelsea là Eden Hazard đã xuất hiện trên thảm đỏ để nhận giải thưởng danh giá này với vô số những lời tán dương. 

Nhưng giờ đây, Hazard đang cân nhắc việc treo giày khi chỉ mới 32 tuổi. Anh vừa rời Real Madrid sau thời gian khó khăn ở Bernabeu.

Haaland cũng có tham vọng là một ngày nào đó sẽ được khoác áo Real Madrid, nhưng anh phải nhìn vào trường hợp của Hazard. Từ một cầu thủ được coi là xuất sắc nhất Premier League, tiền đạo người Bỉ đã gia nhập Real Madrid với giá 85 triệu Bảng vào năm 2019, nhưng giờ rời đi và chưa thể tìm bến đỗ mới phù hợp.

Eden Hazard là lời cảnh tỉnh mạnh mẽ cho Erling Haaland 320531
Hazard hiện không còn nhiều động lực thi đấu đỉnh cao. Ảnh: Getty.

Hazard sẽ được nhớ đến như một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của Chelsea, khi đã giành được hai chức vô địch Premier League, FA Cup, League Cup và hai Europa League. Nhưng việc lựa chọn điểm đến không phù hợp khiến sự nghiệp của anh đi xuống. 

Đồng đội cũ của Hazard, Juan Mata thậm chí tuyên bố rằng Hazard là cầu thủ giỏi nhất anh từng chứng kiến ​​ở Premier League.

Mata nhớ lại: “Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League… Tôi đã từng thích chơi cùng và đối đầu với Eden Hazard. Đối với tôi, trong nhiều năm qua, anh ấy là người giỏi nhất giải đấu. Anh ấy có thể tự mình mang về chiến thắng.

Tôi đã từng tập luyện cùng anh ấy và tôi biết anh ấy có thể giỏi đến mức nào. Hazard đã rất không may mắn trong thời gian thi đấu cho Real Madrid với một số chấn thương, nhưng tôi chắc chắn anh ấy sẽ thể hiện đẳng cấp thực sự của mình khi ở trạng thái khỏe mạnh".

Jamie Carragher, chuyên gia của Sky Sports cũng có đồng quan điểm. Ông nói vào năm 2018:

"Tôi đã nói trên sóng bình luận rằng anh ấy là cầu thủ hay nhất Premier League. Tôi tin rằng không phải vì anh ấy ghi được bàn thắng đẹp mắt đó. Tôi nghĩ lẽ ra Hazard cũng nên được vinh danh là cầu thủ hay nhất World Cup. Anh ấy là một siêu sao thật sự".

Mùa giải 2014/15 chắc chắn là mùa bóng hay nhất của ngôi sao người Bỉ. Anh đã giành được giải thưởng PFA, được trao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm và cùng Chelsea giành chức vô địch Premier League.

Hazard đã có 352 trận cho Chelsea trong 7 năm ở Stamford Bridge, ghi 110 bàn và có 92 đường kiến ​​tạo. Nhưng trái ngược với điều đó, anh có 6 lần ra sân cho Real Madrid ở mùa giải trước và chỉ có tổng cộng 76 trận trong 4 năm qua.

Eden Hazard là lời cảnh tỉnh mạnh mẽ cho Erling Haaland 320540
Haaland cũng đang là một trong những ngôi sao nổi bật của Premier League. Ảnh: Getty.

Chính người thầy cũ của anh là HLV Jose Mourinho đã dự đoán rằng Hazard sẽ giải nghệ sớm vì thói bỏ bê việc tập luyện của mình.

Hazard kiếm được hàng triệu USD, có vô vàn danh hiệu lớn nhỏ nhưng khi nhìn lại 4 năm qua, có lẽ anh sẽ tự hỏi điều gì đã xảy ra và bản thân đã sai ở đâu. Đã có những lời đề nghị cho anh vào mùa hè này – cả từ MLS, Châu Âu và Saudi Pro League, nhưng việc không có thương vụ nào tiến triển cho thấy Hazard đã không còn hứng thú với cuộc chơi mà anh từng thống trị.

Haaland cũng đang có khởi đầu xán lạn ở Premier League khi anh ghi được 36 bàn trong mùa giải đầu tiên tại giải đấu số 1 nước Anh, phá kỷ đã tồn tại lục lâu đời của Andy Cole và Alan Shearer (34 bàn trong các mùa giải 1993-94 và 1994-95 với 42 trận).

Chân sút sinh năm 2000 cũng là vua phá lưới ở Champions League với 12 lần lập công, giúp Man City nâng cao chức vô địch châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử. Ngoài ra, anh còn giúp Citizens giành FA Cup và trở thành đội thứ hai của bóng đá Anh giành được cú ăn ba, phá vỡ thế độc tôn của hàng xóm Man United.

Haaland ghi bàn trong trận giao hữu đầu mùa giải. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm