Quảng cáo

Everton đã trả giá, 'địa ngục' nào đang chờ đợi Man City?

Thứ sáu, 17/11/2023 20:55 PM (GMT+7)
A A+

Premier League đã đưa ra hình phạt cho Everton vì làm trái các quy tắc tài chính, vậy điều gì đang chờ Manchester City với 115 cáo buộc vi phạm trong 10 năm?

Nghe nội dung bài viết

Trong 4 năm qua, Premier League đã điều tra vấn đề tài chính của Manchester City. Tháng 2 vừa qua, câu lạc bộ này bị cáo buộc lách các quy định, về bản chất là không cung cấp thông tin chính xác về các hoạt động tài chính của mình.

Cụ thể, Man City đã bị cáo buộc vi phạm các quy tắc của Premier League hơn 100 lần từ năm 2009 đến năm 2018, khoảng thời gian ngay sau khi được tiếp quản bởi Sheikh Mansour của Tập đoàn Abu Dhabi United vào năm 2008.

Họ bị cáo buộc đã không cung cấp thông tin tài chính chính xác cho Premier League, gây hiểu lầm cho các cơ quan quản lý về doanh thu, bao gồm thu nhập từ tài trợ và chi phí hoạt động. Có sự khác biệt được tìm thấy trong số tiền Manchester City trả cho huấn luyện viên Roberto Mancini từ năm 2009-13 và các cầu thủ từ năm 2010-16 so với số liệu về mức lương mà họ báo cáo cho liên đoàn. Ngoài ra còn có cáo buộc cho rằng Man City đã vi phạm các quy định của Premier League về lợi nhuận và tính bền vững từ mùa giải 2015-18.

Phạm vi điều tra vượt ra ngoài những giải đấu trong nước; khi Premier League xác định rằng Man City có thể đã vi phạm các quy tắc của UEFA về Công bằng tài chính - Financial Fair Play (FFP) từ mùa giải 2013–18. 

city-mc-1700229417.jpg
Man City có thể nhận những án phạt nặng do vi phạm tài chính.

Man City đã phủ nhận mọi cáo buộc do Premier League đưa ra sau cuộc điều tra kéo dài 4 năm. Vấn đề này có thể kéo dài hàng tháng, thậm chí hàng năm. Lí do là bởi Premier League đã chuyển hồ sơ của Man City tới một ủy ban độc lập để xác định các hình phạt. Điều quan trọng là câu lạc bộ sẽ không thể kháng cáo quyết định của ủy ban đó lên Tòa án Trọng tài Thể thao như đã làm với UEFA trước đây.

Không có thời gian biểu chắc chắn về thời điểm ủy ban sẽ đưa ra quyết định.

Thông báo của Premier League không xác định các hình phạt mà Man City có thể nhận, nhưng đã có danh sách các án phạt mà các ủy ban độc lập có thể áp dụng đối với những hành vi vi phạm quy tắc được liệt kê trong quy định của Premier League.

Theo mục W.51.4 trong các quy tắc và quy định chính thức của Premier League, Man City có thể bị áp dụng các biện pháp trừng phạt sau:

  • Phạt tiền số lượng không giới hạn
  • Đình chỉ một câu lạc bộ thi đấu trong giải đấu với khung thời gian không giới hạn
  • Trừ điểm
  • Thay đổi kết quả các trận đấu trước đây
  • Trục xuất vĩnh viễn khỏi giải đấu

Đến nay vẫn chưa có xác nhận nào từ những người có thẩm quyền trong cuộc điều tra về việc Man City sẽ bị trừng phạt như thế nào. Đơn giản là chưa có đủ thông tin để xác định phán quyết cuối cùng của hội đồng.

Haaland tập luyện cùng tuyển Na Uy (Nguồn: Dugout)
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm