Quảng cáo

Lewandowski từ chối 100 triệu Euro để ở lại Barca

Thứ hai, 25/03/2024 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Lewan có thể rời Barca để nhận được khoản tiền khổng lồ, nhưng anh vẫn chọn ở lại với Blaugrana.

Theo tờ Mundo Deportivo, một câu lạc bộ giấu tên đến từ Ả Rập Saudi đang tìm cách trả cho siêu sao người Ba Lan 100 triệu euro tiền lương để thuyết phục anh rời Catalunya. Tuy nhiên, anh đã từ chối vì không có ý định chơi ở đó, ít nhất là vào thời điểm hiện tại, mặc dù đây không phải là lần đầu tiên họ quan tâm đến anh. 

Saudi Pro League đang tăng cường đầu tư vào năm 2024, sau khi giải đấu gây được tiếng vang lớn vào những năm gần đây vì đã thu hút được những siêu sao bóng đá nổi tiếng trên toàn cầu như Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Sadio Mane, Neymar,... cũng như một số tài năng vẫn đang ở thời kỳ đỉnh cao.

Về phần mình, tiền đạo của Barcelona - Robert Lewandowski luôn là tâm điểm của những chỉ trích mỗi khi anh không thi đấu tốt hoặc trải qua một quãng thời gian thi đấu mà không ghi được bàn thắng nào. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng kể từ khi gia nhập câu lạc bộ vào năm 2022, Lewan đã trở thành cầu thủ quan trọng nhất của Blaugrana.

lewan-1711333405.JPG
Dù đã lớn tuổi, tiền đạo Ba Lan vẫn là một cây săn bàn sắc bén.

Lewandowski gia nhập Barcelona sau khi rời Bayern Munich - nơi anh đã dễ dàng phá vỡ các kỷ lục, với mong muốn tìm kiếm một thách thức mới và cơ hội để cạnh tranh Quả bóng Vàng, đồng thời giúp đỡ một Barcelona đang trải qua giai đoạn khó khăn kể từ khi Lionel Messi rời đi.

Ngay trong mùa giải đầu tiên tại Barca, Lewan đã giành được giải thưởng Pichichi (Vua phá lưới của La Liga) và đóng góp công lao to lớn cho chức vô địch La Liga mùa giải 2022-2023. Nếu không có tiền đạo người Ba Lan,​​​​ ​​Barcelona có thể sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành chức vô địch trước đối thủ Real Madrid vào cuối mùa, đặc biệt khi rất nhiều trận thắng của họ đều đến từ kết quả 1-0 nhờ vào Lewandowski. Anh đã ghi bàn quyết định trong nhiều trận đấu.

new-project-43-1684210130-1711333451.jpg
Anh ăn mừng cùng các đồng đội sau chức vô địch La Liga 2022-23 của Barca.

Mùa giải 2023-2024, Lewandowski tiếp tục đóng vai trò là một cầu thủ quan trọng của đội bóng xứ Catalan, khi anh vẫn duy trì hiệu suất ấn tượng với 13 bàn thắng và 8 kiến tạo, đứng top 1 trong danh sách ghi bàn của câu lạc bộ, là người mở ra nhiều cơ hội nhất cho đồng đội và là trụ cột không thể thiếu trong đội hình. 

Cầu thủ người Ba Lan cảm thấy rất thoải mái ở Barcelona và gia đình anh ấy cũng vậy. Đây là điều anh ấy đã tuyên bố nhiều lần: “Tôi cảm thấy rất tốt ở Barcelona, ​​​​tôi rất hạnh phúc khi ở đây” . Trên thực tế, trong trường hợp giải nghệ, rất có thể Lewan sẽ ở lại và tiếp tục sống ở Barcelona.

Lewandowski sẽ không dễ dàng rời khỏi Barca, tuy nhiên điều đó còn chưa chắc chắn từ phía câu lạc bộ. Đội bóng xứ Catalan đang trải qua giai đoạn khủng hoảng tài chính, và rất có khả năng Ban lãnh đạo sẽ thúc đẩy anh ra đi để kiếm tiền chuyển nhượng rồi mua một tiền đạo trẻ hơn. Một bộ phận Culer cũng ủng hộ ý tưởng này dù cho họ ngưỡng mộ con người của anh nhiều thế nào đi nữa. 

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm