Quảng cáo

Man United lại sắp khiến fan nhớ Sir Alex tới day dứt

Thứ ba, 23/04/2024 16:48 PM (GMT+7)
A A+

Quỷ đỏ và Disney đang đàm phán để sản xuất một bộ phim tài liệu trị giá hàng triệu đô la về nhiệm kỳ của HLV huyền thoại - Sir Alex Ferguson.

Nghe nội dung bài viết

Theo thông tin từ The Athletic, Manchester United đang thảo luận với nền tảng giải trí Disney của Mỹ nhằm đạt được thỏa thuận trị giá hàng triệu đô la, với mục đích sản xuất tài liệu về câu lạc bộ.

Theo các nguồn tin quen thuộc với cuộc đàm phán, việc sản xuất sẽ tập trung vào kỷ nguyên thành công của câu lạc bộ dưới thời vị huấn luyện viên vĩ đại nhất - Sir Alex Ferguson, gợi nhớ toàn bộ về khoảng thời gian 26 năm mà Manchester United đã giành được 38 danh hiệu, trong đó có 13 chức vô địch Premier League, 2 danh hiệu Champions League và 5 FA Cup.

Disney sẽ dành thời gian đáng kể để phỏng vấn Alex Ferguson - cựu chiến lược gia của Man United.

Man United lại sắp khiến fan nhớ Sir Alex tới day dứt - ảnh 1
Bộ phim sẽ tập trung vào thời kỳ huy hoàng nhất trong lịch sử của Man United - thời kỳ Sir Alex Ferguson. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, đội chủ sân Old Trafford cũng sẽ cung cấp quyền truy cập vào các cảnh quay quý báu trong kho lưu trữ của câu lạc bộ, cũng như thông tin chi tiết đến từ các biểu tượng của câu lạc bộ, chẳng hạn như cựu đội trưởng Bryan Robson và thủ môn huyền thoại Peter Schmeichel, những người có thể bật mí bí mật thành công của Quỷ đỏ dưới thời Ferguson. 

Thông tin cũng cho biết, mọi thứ hiện vẫn đang ở giai đoạn ý tưởng. Chỉ khi cả Sir Alex Ferguson và các cầu thủ cũ của ông đều chính thức đồng ý với dự án thì nó mới chính thức được triển khai. 

Người ta mong đợi rằng, Manchester United sẽ giữ quyền giám sát biên tập đối với bất kỳ dự án nào, tương tự như nhiều phim tài liệu liên quan đến các câu lạc bộ bóng đá châu Âu khác.

Man United lại sắp khiến fan nhớ Sir Alex tới day dứt - ảnh 2
Chưa từng có HLV nào của Manchester United đạt được thành công như Ferguson. Ảnh: B/R

Một thỏa thuận vẫn chưa được hoàn tất khi MU tiếp tục chờ đợi các điều khoản được cải thiện. Đề xuất hiện tại ở mức bảy con số, và lời đề nghị của Disney đưa ra trong năm nay thấp hơn so với các điều khoản ban đầu họ đưa ra cho Quỷ đỏ ở vài năm trước.

Với dự án sản xuất phim tài liệu này, Manchester United đang nỗ lực đa dạng hóa nguồn doanh thu của mình, trong khi tiếp tục cuộc cạnh tranh vị trí ở Premier League. Đồng thời, câu lạc bộ cũng đang cố gắng duy trì tuân thủ các quy định về Luật Công bằng Tài chính và bắt tay vào xây dựng một dự án sân vận động Old Trafford mới đầy tham vọng.

Cũng trong năm nay, Amazon sẽ tung ra một bộ phim tài liệu đặc biệt khác về chiến dịch giành cú ăn ba của Manchester United ở mùa giải 1998-99, đánh dấu kỷ niệm 25 năm của mùa giải chiến thắng này. 

Phim tài liệu gồm ba phần này, bao gồm quyền tiếp cận Ferguson và các thành viên thuộc thế hệ 92 nổi tiếng của câu lạc bộ, với những cái tên quen thuộc như David Beckham, Paul Scholes và Gary Neville. 

Song, bộ phim này sản xuất mà không qua đàm phán với câu lạc bộ và MU sẽ không được hưởng lợi trực tiếp về mặt tài chính.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo baovanhoa.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm