Quảng cáo

Real Madrid tạm dừng thương vụ Alphonso Davies

Thứ sáu, 22/03/2024 09:43 AM (GMT+7)
A A+

Real Madrid được cho là đã tạm dừng ngay lập tức những nỗ lực ký hợp đồng với Alphonso Davies trong mấy ngày gần đây.

Từ tháng 12 năm 2018, cầu thủ 23 tuổi này đã trở thành một phần không thể thiếu của Bayern Munich kể từ khi chuyển từ Vancouver Whitecaps. Davies đã ra sân thi đấu 184 trận trên mọi đấu trường cho đội bóng xứ Bavaria. 

Mặc dù Bayern Munich đang phải trải qua một mùa giải khá thất vọng, Alphonso Davies vẫn tỏa sáng, ghi 4 bàn sau 21 lần ra sân ở Bundesliga.

Và dù hiện tại đội của Thomas Tuchel đang kém Bayer Leverkusen 10 điểm trong cuộc đua giành ngôi vô địch Bundesliga, cơ hội giành chức vô địch Champions League lần thứ hai đối với hậu vệ này vẫn rất lớn khi Bayern Munich chuẩn bị đối đầu với Arsenal ở tứ kết vào tháng 4 tới. 

davies-2-1711073860.JPG
Bayern Munich đã gửi tối hậu thư đến Alphonso Davies

Hợp đồng của Davies với Bayern sẽ hết hạn vào 2025, và cả hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong việc ký hợp đồng gia hạn mới. Real Madrid được cho là câu lạc bộ đã xen vào giữa câu chuyện khi liên tục ‘theo đuổi’ Alphonso Davies trong một thời gian dài. 

Tuy nhiên, mới đây tờ MARCA cho biết, Real Madrid đã tạm ngừng những nỗ lực chiêu mộ Davies trong bối cảnh Bayern Munich đưa ra tối hậu thư yêu cầu hậu vệ người Canada phải sớm đưa ra quyết định.

Davies đã được thông báo rằng anh ấy phải đồng ý với lời đề nghị gia hạn mà Bayern Munich đưa ra trước đầu tháng 4, hoặc ngược lại, anh phải đưa ra một đề xuất mới có thể khiến đôi bên ngồi lại đàm phán. 

davies-1-1711073893.JPG
Davies là mẫu hậu vệ tiềm năng khi sở hữu thể hình lẫn khả năng quan sát tình huống tốt.

Bayern Munich và Real Madrid luôn duy trì mối quan hệ gắn bó mật thiết, do đó, để tránh cho tình hình trở nên căng thẳng, đội bóng Tây Ban Nha quyết định sẽ tạm dừng đàm phán cho đến khi Davies đưa ra lựa chọn cuối cùng, và nếu anh chọn rời đi, Real sẽ chủ động liên hệ với Bayern để thương lượng về mức giá của hậu vệ này.

Dĩ nhiên, nhà đương kim vô địch Bundesliga biết rằng cầu thủ mang số áo 19 rất có thể sẽ rời Allianz Arena khi mùa giải 2023-24 kết thúc.

Bayern đang có kế hoạch khiến gã khổng lồ La Liga phải trả một mức giá cao nếu muốn có được chữ ký của Davies, với giá khởi đầu của cuộc đàm phán là khoảng 50 triệu euro (42,8 triệu bảng). Trong khi đó, Real Madrid dự định sẽ đưa ra mức giá ban đầu là 35 triệu euro, và chỉ trả tối đa 50 triệu euro cho hậu vệ này. 

Los Blancos cũng được cho là đang theo dõi những cầu thủ tiềm năng khác của đội bóng xứ Bavaria, trong đó có sao trẻ Jamal Musiala.

musiala-1711073893.JPG
Ngôi sao sáng Musiala của gã khổng lồ nước Đức cũng đang được Real Madrid nhòm ngó.

Cầu thủ 21 tuổi này đã ghi 10 bàn sau 21 trận đấu cho Bayern mùa này, chỉ kém một chút so với thành tích tốt nhất từ ​​trước đến nay của anh là 12 bàn tại Bundesliga trong mùa giải 2022-23.

Tuy nhiên, Real sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt nếu muốn có được Musiala, vì cả Liverpool và Manchester City của Premier League cũng được cho là đang quan tâm đến cầu thủ này.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm