Quảng cáo

Thoát khỏi MU, Sancho lập kỷ lục mới ở Bundesliga

Chủ nhật, 28/04/2024 17:36 PM (GMT+7)
A A+

Jadon Sancho đã chính thức trở thành cầu thủ người Anh ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Bundesliga với pha lập công trong trận đấu giữa Dortmund với Leipzig vừa qua.

Nghe nội dung bài viết

Cầu thủ của Manchester United đã trở lại câu lạc bộ Dortmund theo dạng cho mượn từ tháng 1/2024, và anh đã bắt đầu lấy lại phong độ như thời điểm giúp anh chuyển đến Quỷ đỏ với giá 73 triệu bảng vào năm 2021.

Trong trận đấu giữa Dortmund và Leipzig vào tối qua (27/4), Sancho đã tăng tổng số bàn thắng của mình ở giải đấu hàng đầu của Đức lên con số 40, với một cú sút đẹp mắt vào góc cao chỉ 20 phút sau khi trận đấu bắt đầu. 

Bàn thắng này đã giúp Jadon Sancho chính thức trở thành cầu thủ người Anh ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Bundesliga. Anh vượt qua kỷ lục của cựu cầu thủ Nottingham Forest và cầu thủ chạy cánh của Arsenal Tony - Woodcock - người đã có 155 lần ra sân cho Koln trong những năm 1970 và 80. 

Tuy nhiên, cầu thủ 24 tuổi khó có thể giữ được thành tích này lâu bởi vì anh phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Harry Kane.

4-1714300116.png
Jadon Sancho đã lấy lại phong độ sau khi rời khỏi Man United.

Đội trưởng đội tuyển Anh đã lập cú đúp trong chiến thắng 2-1 của Bayern Munich trước Eintracht Frankfurt, anh đạt dấu mốc ghi 35 bàn chỉ sau 31 trận ở Bundesliga mùa này. 

Ngược lại, Sancho đã chơi tổng cộng 116 trận cho Dortmund - đội đã vào đến bán kết Champions League mùa này. 

Đầu tháng 4, Ten Hag từng đề cập đến tương lai của cầu thủ chạy cánh này, ông nhấn mạnh rằng không có gì thay đổi bất chấp sự tiến bộ của anh ấy ở Dortmund.

Sancho đã bị loại khỏi đội một của Man United đã xảy ra sau một mâu thuẫn với HLV người Hà Lan, khi anh đăng tải bài đăng chỉ trích Ten Hag trên mạng xã hội ở đầu mùa giải này. Anh đã phải tự tập luyện trong 4 tháng trước khi trở lại Signal Iduna Park.

3-1714300111.png
Anh và Ten Hag tồn tại mâu thuẫn khó hoà giải.

Khi được hỏi rằng liệu phong độ hiện tại của Sancho có thể ảnh hưởng đến khả năng trở lại MU vào mùa giải tiếp theo, Ten Hag đã ám chỉ mạnh mẽ rằng việc cầu thủ này từ chối xin lỗi về bài đăng là điều quan trọng hơn cả phong độ của anh ấy. Ten Hag nói: “Không có gì thay đổi, nhưng chúng tôi biết Jadon Sancho là một cầu thủ bóng đá xuất sắc, vì vậy điều đó không phải là điều ngạc nhiên đối với chúng tôi, đó không phải là vấn đề”. 

Sancho, Kane, Woodcock, Jude Bellingham và người từng hai lần đoạt Quả bóng vàng Kevin Keegan là những người góp mặt trong danh sách 5 cầu thủ Anh ghi bàn nhiều nhất tại Bundesliga.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm