Quảng cáo

Vừa bị Messi đánh bại, Haaland nghe lời phũ phàng từ Pep về cơ hội giành Quả bóng vàng

Thứ tư, 08/11/2023 10:32 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola nói lời phũ phàng về cơ hội giành Quả bóng Vàng của Erling Haaland dù ngôi sao này vẫn đang duy trì phong độ khá tốt.

Nghe nội dung bài viết

Erling Haaland vừa lập cú đúp trong chiến thắng 3-0 của Man City trước Young Boys ở Champions League. Haaland hiện đã có 39 bàn thắng ở Champions League sau 34 lần ra sân, và đang ở gần cơ hội phá kỷ lục đạt 40 bàn nhanh nhất do Ruud van Nistelrooy nắm giữ (cần 45 trận).

Dù là Vua phá lưới Champions League và Premier League mùa trước, đồng thời ăn ba danh hiệu cùng City, nhưng Haaland chỉ về nhì ở cuộc đua Quả bóng vàng 2023. Người chiến thắng là Lionel Messi với chức vô địch World Cup 2022 vô cùng thuyết phục.

pep-1699414223.jpg
Pep Guardiola khẳng định trước tiên phải ưu tiên thành tích tập thể. Ảnh: Getty.

Khi được hỏi rằng liệu Haaland có thể đạt nhiều giải thưởng danh giá vào năm tới hay không, HLV Pep Guardiola thẳng thừng nói:

“Nếu anh ấy cùng các đồng đội có thể giành được nhiều danh hiệu thì đó sẽ là cơ hội để giành được Quả bóng vàng. Nếu chúng tôi không làm được, thì anh ấy cũng chẳng thắng được đâu".

Pep dường như muốn nhấn mạnh vào sự đóng góp cho thành tích tập thể, hơn là tôn vinh một cá nhân - một văn hóa quan trọng mà ông xây dựng ở Man City. 

Hành trình bảo vệ chức vô địch Champions League của Man City đang diễn ra suôn sẻ. Thầy trò HLV Guardiola đã thắng cả 4 trận ở bảng G và cũng kéo dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà tại giải đấu này lên con số 28. Chỉ cần có 1 điểm trước Leipzig ở vòng tới là họ chắc chắn đứng đầu bảng.

Guardiola cho biết ông nhẹ nhõm sau giành vé vào vòng loại trực tiếp sớm 2 vòng đấu. Nhưng mục tiêu của họ là đứng đầu bảng để đảm bảo trận lượt về ở vòng 16 đội được diễn ra trên sân nhà.

“Công việc chưa xong, chúng tôi phải hoàn thành trước đã. Chúng tôi có một nhiệm vụ nữa phải làm, nhưng bước đầu tiên để vượt qua vòng loại đã hoàn thành".

Cú hat-trick vô địch Premier League của Pep Guardiola. Nguồn: Onefootball
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm