Quảng cáo

Vỡ mộng, MU sắp trả ‘hàng hớ’ về Serie A

Thứ hai, 04/12/2023 17:30 PM (GMT+7)
A A+

Mối lương duyên giữa Sofyan Amrabat và Man United có thể kết thúc ngay sau mùa giải 2023/24.

Nghe nội dung bài viết

Theo Gazzetta dello Sport, Man United vẫn chưa đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của Sofyan Amrabat. Trước đó, “Quỷ đỏ” đã chi gần 10 triệu euro để mượn cầu thủ người Maroc từ Fiorentina trong mùa giải 2023/24, kèm tùy chọn mua đứt với giá 25 triệu euro vào hè 2024.

Ban đầu, báo chí Anh cho rằng MU chỉ đang tìm cách lách luật công bằng tài chính, nên mới mượn Amrabat trước rồi mới mua đứt. Tuy nhiên, tình hình đã thay đổi sau khi mùa giải trôi qua được gần một nửa. Màn trình diễn của Amrabat đã không đạt kỳ vọng của ban lãnh đạo và người hâm mộ. 

uuu1-1701682104.jpg
Amrabat không giúp ích cho lối chơi triển khai bóng từ sân nhà mà Ten Hag đang muốn áp dụng tại MU.

Tiền vệ người Maroc tranh chấp tốt nhưng lại có điểm yếu về khả năng phân phối bóng. Trước những đối thủ chơi áp sát tầm cao, MU gần như không thể đưa bóng qua vạch giữa sân, mỗi khi có Amrabat trên sân. Đó là chưa kể việc cầu thủ này còn đang mang trong mình một “quả bom nổ chậm”, đó là chấn thương lưng âm ỉ suốt từ World Cup 2022. Đã có thời điểm Amrabat phải thường xuyên tiêm thuốc giảm đau để ra sân thi đấu.

Những yếu tố kể trên có thể khiến Man United suy nghĩ lại về vụ chuyển nhượng với Fiorentina, bất chấp việc Amrabat là trò cưng của Ten Hag. Trong trường hợp trả Amrabat về Italy, MU cũng không cần quá lo lắng, khi trong tay HLV Ten Hag vẫn còn một lựa chọn chất lượng, đó là tài năng trẻ Kobbie Mainoo. Tiền vệ xuất thân từ lò Carrington có thể làm tốt nhiệm vụ đánh chặn của Amrabat, đồng thời sở hữu khả năng phát động tấn công đầy ấn tượng.

Amrabat là một trong những tân binh được Ten Hag đưa về Old Trafford trong hè vừa qua, bên cạnh Mason Mount, Andre Onana, Altay Bayindir và Jonny Evans. Ngoại trừ Evans là cầu thủ tự do nên không mang theo nhiều kỳ vọng, màn trình diễn của những cái tên còn lại đều không đạt yêu cầu. Thủ môn  Altay thậm chí còn chưa có lần ra sân nào cho đội một “Quỷ đỏ”.

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm