Quảng cáo

Bại tướng của Trần Thị Thanh Thúy trở thành VĐV bóng chuyền số 1 thế giới

Thứ tư, 06/03/2024 10:34 AM (GMT+7)
A A+

Tay đập này từng đối đầu với chủ công số 1 bóng chuyền nữ Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy ở cả cấp độ quốc tế cũng như CLB.

Volleybox là một trong những trang web bóng chuyền hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại, nơi cập nhật những thông tin chi tiết nhất về mỗi cầu thủ, đội bóng của từng quốc gia, châu lục; là địa chỉ tin cậy để các VĐV tìm kiếm cơ hội việc làm cùng nhiều chức năng khác.

Website này cũng cung cấp bảng xếp hạng các cầu thủ qua từng năm cũng như mọi thời đại dựa vào điểm số được đánh giá theo số lượng giải đấu tham dự; số danh hiệu, thành tích cá nhân mà VĐV đó gặt hái được.

Theo bảng xếp hạng các cầu thủ xuất sắc nhất năm 2024 của Volleybox, đáng chú ý khi phụ công gốc Philippines, hiện đang sở hữu quốc tịch Nhật Bản - Alyja Daphne Antonio Santiago, thường được gọi ngắn gọn với cái tên Jaja Santiago đang là người dẫn đầu với 238.50 điểm.

Xếp sau Jaja Santiago lần lượt là chủ công xinh đẹp người Nga - Sofya Kuznetsova và tay đập số 1 bóng chuyền Nhật Bản - Sarina Koga.

Bại tướng của Trần Thị Thanh Thúy là VĐV bóng chuyền số 1 thế giới năm 2024 416906
Jaja Santiago dẫn đầu BXH Volleybox năm 2024 tính đến thời điểm hiện tại

Đây là kết quả tưởng chừng bất ngờ nhưng thực tế lại không mấy bất ngờ, bởi lẽ tính đến thời điểm hiện tại, mới chỉ có vài giải vô địch quốc gia - trong đó có giải Nhật Bản khép lại, một số giải lớn như Ý, Thổ Nhĩ Kì vẫn đang tiếp tục diễn ra. Chỉ khi những giải đấu kể trên hạ màn, số điểm thưởng mới được cập nhật cho các cầu thủ.

Jaja Santiago đã có mùa giải cực kì tuyệt vời trong màu áo JT Marvelous. Sau hai giai đoạn lượt đi và lượt về, đội bóng này không để thua bất kì trận đấu nào, dẫn đầu BXH để lọt thẳng vào vòng bán kết, và sau đó là chung kết của giải đấu.

Khá đáng tiếc khi ở trận đấu quyết định của mùa giải, JT Marvelous đã bị khuất phục trước một Sarina Koga quá đẳng cấp bên phía NEC Red Rockets, để thua với tỉ số 1-3 và nhận danh hiệu á quân chung cuộc.

Jaja Santiago đã được vinh danh ở những hạng mục danh giá như Cầu thủ tấn công xuất sắc nhất, Cầu thủ chắn bóng xuất sắc nhất và Phụ công xuất sắc nhất. 

Bại tướng của Trần Thị Thanh Thúy là VĐV bóng chuyền số 1 thế giới năm 2024 416907
Jaja Santiago (giữa) trong màu áo JT Marvelous (Ảnh: instagram @jt_marvelous_official)

Cầu thủ sinh năm 1996 từng nhiều lần chạm mặt Trần Thị Thanh Thúy (khoác áo PFU BlueCats) tại giải VĐQG Nhật Bản mùa này, và cũng từng có những màn đối đầu với chủ công số 1 của chúng ta ở cấp độ ĐTQG trong quá khứ.

Tại vòng loại SEA Games 31 diễn ra ở Việt Nam, Philippines đã để thua 0-3 (23-25; 19-25; 17-25) trước chúng ta, cá nhân Santiago có một trận đấu vô cùng khó khăn trước đẳng cấp và sự quyết tâm của Thanh Thúy và các đồng đội.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm