Quảng cáo

'Cây trường sinh' Nguyễn Tiến Minh tăng hạng thần kì trên BXH cầu lông thế giới

Thứ ba, 14/11/2023 15:19 PM (GMT+7)
A A+

Ở tuổi 40, huyền thoại cầu lông Việt Nam - Nguyễn Tiến Minh vẫn đang làm những điều không tưởng.

Nghe nội dung bài viết

Theo bảng xếp hạng cầu lông của Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) được cập nhật mới nhất, “cây trường sinh” của cầu lông nước nhà - Nguyễn Tiến Minh đã có bước đột phá khó tin, đồng thời là một trong những tay vợt Việt Nam tăng hạng mạnh mẽ nhất ở tuần này.

Cụ thể, với số điểm tích lũy được ở các giải KL Masters 2023 cũng như FELET Vietnam International Series 2023, Nguyễn Tiến Minh đã tăng 97 bậc, vươn lên vị trí thứ 408 thế giới, khẳng định vững chắc vị thế là tay vợt nam số 3 của cầu lông nước nhà tính theo bảng xếp hạng của BWF.

4
Top 10 tay vợt nam Việt Nam theo BXH cầu lông thế giới của BWF

Đây thực sự là một điều rất đáng khen ngợi, bởi ở độ tuổi tứ tuần, rất nhiều tay vợt đã “rửa tay gác kiếm”, song Nguyễn Tiến Minh vẫn duy trì sự bền bỉ, dẻo dai để tiếp tục với niềm đam mê trọn đời của mình. Dù đã qua bên kia sườn dốc sự nghiệp từ khá lâu,Tiến Minh không hề đánh mất cảm giác cầu cùng lối đánh thông minh, tinh tế của mình.

Tại Vietnam International Series diễn ra vào tuần trước, nhà cựu số 5 thế giới đã lọt đến vòng 3 và chỉ chịu thua hạt giống số 3 Liu Liang - người đã lên ngôi vô địch giải đấu 2 năm liên tiếp.

Không chỉ Tiến Minh, các tay vợt nam khác của cầu lông nước nhà cũng có những chuyển biến mạnh mẽ về thứ hạng. 3 gương mặt tăng hạng mạnh mẽ nhất lần lượt là Trần Lê Mạnh An (tăng 403 bậc), Trần Hoàng Kha (281 bậc) và Nguyễn Tiến Tuấn (128 bậc). 

Ở top trên, Nguyễn Hải Đăng cũng đã chính thức quay trở lại top 100. Trong khi đó, Lê Đức Phát là tay vợt duy nhất của chúng ta bị tụt hạng khi rơi xuống vị trí thứ 82 (giảm 4 bậc).

Với cầu lông thế giới, không có sự biến động nào về thứ hạng trong top 20. Cựu số 1 thế giới Kento Momota với chức vô địch Hàn Quốc Masters đã vươn lên vị trí thứ 41, trong khi bại tướng của anh - Koki Watanabe cũng tăng 2 hạng lên vị trí thứ 24.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm