CHÍNH THỨC: Bóng chuyền nữ Việt Nam giành quyền dự FIVB Challenger Cup 2024

Thứ tư, 29/05/2024 19:51 PM (GMT+7)
A A+

Đây đã là năm thứ 2 Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự giải đấu danh giá cấp độ thế giới này sau lần đầu vào năm 2023.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam chính thức có mặt ở giải bóng chuyền thế giới FIVB Challenger Cup 2024 diễn ra ở thủ đô Manila, Philippines từ ngày 4 đến 7/7 sắp tới.

Đây là giải đấu thuộc top đầu thế giới cấp độ đội tuyển quốc gia, quy tụ những đội bóng mạnh trên khắp các châu lục tham dự. Nhà vô địch FIVB Challenger Cup sẽ giành quyền tham dự Nations League (VNL) 2025 - sự kiện danh giá nhất làng bóng chuyền quốc tế.

Chúng ta đã xuất sắc bước ra đấu trường thế giới nhờ thành tích vô địch giải AVC Challenge Cup cũng diễn ra ở Philippines trong những ngày vừa qua. Đoàn quân huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã xuất sắc đứng đầu bảng B có sự góp mặt của Indonesia, Kazakhstan, đánh bại Úc ở bán kết rồi tiếp tục vượt mặt Kazakhstan ở chung kết để bảo vệ thành công danh hiệu cao quý.

CHÍNH THỨC: Bóng chuyền nữ Việt Nam giành quyền dự FIVB Challenger Cup 2024 471533
Đây đã là lần thứ 2 liên tiếp bóng chuyền nữ Việt Nam có mặt ở FIVB Challenger Cup (Ảnh: AVC)

Ở trận chung kết vừa kết thúc cách đây không lâu, bóng chuyền nữ Việt Nam chỉ mất 3 set để hạ gục Kazakhstan với tỉ số các set là 25-20; 25-22; 25-22. Không có sự phục vụ của chủ công, đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy do chấn thương gặp phải từ khi còn thi đấu cho đội bóng Nhật Bản - PFU BlueCats hồi đầu năm, chúng ta vẫn còn đó Trần Tú Linh, Vi Thị Như Quỳnh và đặc biệt là Nguyễn Thị Bích Tuyền.

Đối chuyền thuộc biên chế LPB Ninh Bình đã có một giải đấu xuất sắc trong lần trở lại ĐTQG sau 2 năm, và ở trận chung kết với Kazakhstan vừa rồi, Bích Tuyền đã ghi đến 24 điểm, là đầu tàu giúp chúng ta lên đỉnh cao ở giải đấu năm nay.

Tại FIVB Challenger Cup năm ngoái, bóng chuyền nữ Việt Nam đã phải dừng bước ở trận đấu đầu tiên sau thất bại trước Pháp - đội bóng sau đó đã lên ngôi vô địch và giành quyền dự VNL năm nay. Ở trận đấu đó, Trần Thị Thanh Thúy đã gây ấn tượng khi là cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi điểm của Việt Nam, ghi dấu ấn đậm nét trên trường quốc tế.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm