Quảng cáo

Choáng ngợp trước Tainara Santos - hung thần bóng chuyền nữ Việt Nam

Thứ năm, 14/12/2023 15:54 PM (GMT+7)
A A+

Màn trình diễn thượng hạng của đối chuyền Tainara Santos với 24 điểm đã giúp Dentil Praia Clube có được kết quả thuận lợi trước bóng chuyền nữ Việt Nam tại giải vô địch các CLB thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Ở trận đấu trong khuôn khổ bảng B giải bóng chuyền nữ vô địch các câu lạc bộ thế giới, đội bóng chuyền nữ Việt Nam dưới cái tên Sport Center 1 đã phải nhận thất bại thứ hai tại giải đấu trước Dentil Praia Clube - nhà vô địch Brazil và Nam Mĩ với tỉ số 0-3 (10-25; 22-25; 25-27).

Cái tên tỏa sáng rực rỡ nhất trong đội hình Dentil Praia Clube chắc chắn là Tainara Santos - cầu thủ chơi ở vị trí đối chuyền.

24 điểm ghi được trong trận đấu này đã chứng minh được sức mạnh tuyệt đối của đối chuyền người Brazil.

Ở những thời điểm khó khăn nhất khi đại diện Brazil để các cô gái của chúng ta vượt lên dẫn trước, chính chiến thuật dồn bóng cho Tainara Santos đã giúp đội bóng này gỡ được nút thắt, tránh để lại hậu họa về lâu dài trước một Sport Center 1 càng chơi càng hay, càng hưng phấn.

Dẫu đã lường trước được sự nguy hiểm của Tainara, song tầm cắt bóng quá "kinh dị" của tay đập sinh năm 2000 gần như đã khiến các nữ cầu thủ Sport Center 1 phải bó tay.

Choáng ngợp trước thành tích của Tainara Santos - ác mộng của bóng chuyền nữ Việt Nam 373034
Tainara Santos sở hữu lối đánh vô cùng mạnh mẽ và tự tin (Ảnh: instagram @tainaras10)

Bên cạnh sự xuất hiện của những cái tên đình đám như Adenizia Silva - cựu tuyển thủ ĐTQG Brazil, nhà vô địch Olympic 2012 hay chủ công xinh đẹp người Nga - Sofya Kuznetsova, Tainara Santos chính là cái tên sáng giá, có độ tuổi đẹp nhất trong đội hình của Praia Clube gồm rất nhiều những cầu thủ giàu kinh nghiệm.

Tainara hiện đang là tuyển thủ ĐTQG Brazil, là đồng đội của những cái tên đình đám bóng chuyền "Xứ sở Samba" như Gabi Guimaraes, Ana Carolina da Silva hay Thaisa Menezes. Ở độ tuổi 19, Tainara đã được triệu tập lên ĐTQG tham dự Nations League và có được tấm HCB. 

3 năm sau, tay đập 23 tuổi tiếp tục được trao niềm tin khi có tên trong đội hình đội tuyển Brazil tham dự Nations League và World Championships, tiếp tục có thêm 2 tấm HCB nữa vào bộ sưu tập thành tích, danh hiệu.

Tại Đại hội Thể thao Nam Mĩ (Pan American Games) diễn ra tại Chile cuối tháng 10, đầu tháng 11 vừa rồi, Tainara Santos tiếp tục chịu cảnh về nhì khi để thua Cộng hòa Dominica ở trận tranh HCV.

Ở cấp độ CLB, Tainara gia nhập Dentil/Praia Clube từ mùa giải 2021/2022 và ngay lập tức giúp đội bóng về nhì tại giải VĐQG, rồi sau đó đổi màu huy chương ở mùa giải vừa qua với chiếc cúp quý giá.

Danh hiệu vô địch Nam Mĩ với thắng lợi trước đội bóng đồng hương Gerdau Minas cũng giúp Tainara Santos và các đồng đội giành vé đến Hàng Châu, Trung Quốc tham dự giải vô địch các CLB thế giới năm nay.

Sở hữu lối đánh mạnh mẽ, quyết đoán cùng bề dày kinh nghiệm, thành tích khi mới chỉ bước sang tuổi 23, Tainara Santos chính là hiện tại và tương lai của bóng chuyền Brazil.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm