Quảng cáo

Đương kim vô địch và á quân cầu lông Đức mở rộng sớm dừng bước trên đất Pháp

Thứ năm, 07/03/2024 10:23 AM (GMT+7)
A A+

Nguyễn Thùy Linh và Mia Blichfeldt - hai tay vợt đã lọt vào chung kết giải cầu lông Đức mở rộng 2024 đã phải sớm gác vợt ngay ở vòng 1 giải Pháp mở rộng đang diễn ra trong tuần này.

Vào ngày hôm qua (6/3), tay vợt nữ số 1 Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh đã phải sớm gác vợt trước Hsu Wen Chi ngay ở vòng 1 giải cầu lông Super 750 Pháp mở rộng 2024 với tỉ số 0-2 (16-21; 12-21).

Thể lực đi xuống rõ rệt do vừa mới vào đến chung kết giải Super 300 Đức mở rộng Chủ nhật tuần trước (3/3) khiến Thùy Linh không thể chống đỡ được những cú đập cầu uy lực của Hsu Wen Chi, bản thân đại diện của chúng ta cũng bất lực trong việc điều cầu và liên tục mắc lỗi đánh cầu hỏng.

Đương kim vô địch và á quân cầu lông Đức mở rộng sớm dừng bước ở Pháp mở rộng 417536
Nguyễn Thùy Linh đã có trận đấu không tốt trước Hsu Wen Chi ở vòng 1 Pháp mở rộng (Ảnh: FB Nguyễn Thùy Linh)

Ở bên kia chiến tuyến, Hsu Wen Chi chơi đầy quyết tâm để chấm dứt chuỗi trận toàn thua trước Thùy Linh, và tay vợt người Đài Bắc Trung Hoa đã có một trận đấu quá xuất sắc và vượt trội để làm được điều này.

Trong khi đó, ở một diễn biến khác, tay vợt đánh bại Nguyễn Thùy Linh ở chung kết Đức mở rộng vừa rồi - Mia Blichfeldt cũng đã phải dừng bước ở vòng 1 trước đối thủ quá mạnh, hiện đang là tay vợt số 6 thế giới và số 2 Trung Quốc - He Bing Jiao.

Blichfeldt đã chơi không tệ một chút nào, thậm chí còn dẫn trước Bing Jiao ở giai đoạn giữa set 1. Tuy nhiên, màn nước rút ấn tượng sau đó đã giúp đại diện Trung Quốc lật ngược thế trận, thắng 21-18 trong set 1.

Đánh mất tinh thần cùng thể lực bị bào mòn, tay vợt số 20 thế giới người Đan Mạch đã không thể trụ vững trong set 2 khi nhanh chóng thất thủ 10-21, chấp nhận dừng cuộc chơi.

Đương kim vô địch và á quân cầu lông Đức mở rộng sớm dừng bước trên đất Pháp 417537
Đương kim vô địch Đức mở rộng - Mia Blichfeldt cũng sớm thất thủ ở giải đấu sau đó trước đối thủ rất mạnh (Ảnh: instagram @mia_blichfeldt)

Như vậy, cả đương kim vô địch và á quân Đức mở rộng tuần trước đều đã phải gác vợt ngay ở vòng 1 Pháp mở rộng năm nay.

Khép lại hành trình tại Pháp mở rộng, Nguyễn Thùy Linh sẽ tiếp tục tour đấu tại châu Âu với lần lượt các giải đấu tầm cỡ: All England Open (Toàn Anh mở rộng), Thụy Sĩ mở rộng và Tây Ban Nha Masters.

Do đó, "Hoa khôi cầu lông Việt Nam" sẽ không tham dự giải quốc tế đầu tiên trên sân nhà - Ciputra Việt Nam International Challenge 2024 do trùng lịch thi đấu với giải Toàn Anh mở rộng (12/3-17/3).

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo ArtTimes
Quảng cáo
Xem thêm