Hủy diệt Kambosos, Vasily Lomacheko chính thức trở lại ngôi vương

Chủ nhật, 12/05/2024 15:33 PM (GMT+7)
A A+

Trước sự chứng kiến của hơn 90 nghìn con mắt có mặt tại nhà thi đấu RAC Arena ở vùng Perth, Phía Tây nước Úc vào rạng sáng nay, siêu sao quyền anh người Ukraine, Vasyl Lomachenko đã đánh bại George Kambosos Jr. trên chính quê nhà của anh để trở thành nhà đương kim vô địch IBO và IBF thế giới mới. 

Nghe nội dung bài viết

Nhà cựu vô địch thế giới và HCV Olympic, “The Matrix” Lomachenko đã cho thấy đẳng cấp vượt trội của mình trước người hùng nước Úc, áp đảo Kambosos trọng mọi khía cạnh ngay từ những giây đầu tiên của trận đấu. 

Nhà cựu vô địch thế giới bắt đầu trận đấu ở tư thế Southpaw (chân phải ở đằng trước) quen thuộc. Anh liên tục di chuyển với nhịp độ nhanh và tung ranhững cú jab đầy khó chịu về phía Kambosos, khiến võ sĩ người Úc cảm thấy choáng ngợp và chỉ có thể ôm mặt chạy quanh võ đài để phòng thủ. Thế trận 1 chiều tiếp tục diễn ra ở các hiệp sau đó khi Loma là người chủ động tấn công còn Kambosos chỉ biết chạy vòng quanh trong bất lực. Dù võ sĩ người Úc đã có cho mình một vài khoảnh khắc chói sáng, nhưng chỉ từng đó nỗ lực là không đủ trước một Lomachenko quá thăng hoa và khát khao trở lại ngôi vô địch. Sau 6 hiệp đấu đầu tiên, tất cả các giám định đều chấm Lomachenko thắng điểm tuyệt đối; và lúc này người hâm mộ ủng hộ Kambosos đã bắt đầu cảm thấy lo lắng cho tay đấm của mình. 

Lomachenko đánh bại Kambosos để trở thành nhà vô địch IBO và IBF mới. Ảnh: Boxingnews24

Đến hiệp đấu thứ 9, máu đã bắt đầu chảy trên khuôn mặt của Kambosos sau khi hứng chịu quá nhiều cú đấm đến từ Lomachenko. Dù vẫn đứng vững trước áp lực đến từ võ sĩ người Ukraine, nhưng lúc này, ngay cả những người hâm mộ lạc quan nhất cũng không nghĩ rằng Kambosos có thể trụ lâu hơn nữa. 

Và cuối cùng, điều gì cần đến cũng phải đến, Lomachenko đánh ngã Kambosos lần đầu tiên trong trận đấu với một cú check-hook tuyệt đẹp, dẫu vậy, trọng tài không tính knock-down và trận đấu vẫn tiếp tục. Tuy nhiên, chỉ vài giây sau đó, Lomachenko đã đưa Kambosos xuống sàn lần thứ 2 bằng một cú bodyshot uy lực vào phần gan. Sau đó, chẳng còn gì sau đó nữa cả, trận đấu chính thức kết thúc và Lomachenko trở lại đường đua vô địch với tư cách là nhà tân vương IBO và IBF thế giới hạng cân Lightweight.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm