Quảng cáo

Jannik Sinner khẳng định thế độc tôn quần vợt Ý với thành tích cực khủng

Thứ bảy, 27/04/2024 19:33 PM (GMT+7)
A A+

Jannik Sinner đang là niềm hi vọng số 1 của quần vợt Ý ở thời điểm hiện tại với phong độ hủy diệt trên Tour.

Nghe nội dung bài viết

Đương kim số 2 thế giới - Jannik Sinner đã thiết lập nên thành tích "vô tiền khoáng hậu" sau chiến thắng dễ dàng trước Lorenzo Sonego ở trận ra quân giải Masters 1000 ATP Madrid Open 2024.

Theo đó, Sinner đang có thành tích đối đầu 13-0 với các tay vợt đồng hương trong sự nghiệp, khẳng định vị thế hàng đầu quần vợt Ý ở thời điểm hiện tại.

Những kì tích đáng nhớ trong năm 2024 của tay vợt sinh năm 2001 cũng đang giúp tennis "Xứ sở mì ống" nở mày nở mặt. 

Jannik Sinner là tay vợt Ý đầu tiên chạm đến vị trí thứ 2 thế giới. Trước đó, thứ hạng tốt nhất của các huyền thoại tennis Ý ở cả nội dung đơn nam và đơn nữ như Adriano Panatta hay Francesca Schiavone chỉ là vị trí số 4.

Jannik Sinner khẳng định thế độc tôn quần vợt Ý với thành tích cực khủng 453162
Jannik Sinner đang là niềm tự hào của quần vợt Ý (Ảnh: Getty)

Với danh hiệu Australian Open hồi đầu năm, anh là tay vợt Ý duy nhất làm được điều này, đồng thời là tay vợt nam thứ 2 của Ý vô địch Grand Slam sau Adriano Panatta tại Roland Garros năm 1976.

Trước đó, cuối năm 2023, Sinner cũng tỏa sáng rực rỡ giúp đội tuyển tennis Ý vô địch giải đồng đội Davis Cup với thắng lợi trước Úc trong trận chung kết.

Jannik Sinner đang là tay vợt có phong độ cao nhất trên Tour trong năm 2024 tính đến thời điểm hiện tại. Anh đánh đâu thắng đấy, đồng thời giành được 2 danh hiệu khác bên cạnh Australan Open: Rotterdam Open và Indian Wells Masters.

Lối chơi của Sinner ngày càng hoàn thiện, thể lực của tay vợt sinh năm 2001 cũng đã được cải thiện đáng kể - yếu tố quyết định giúp anh liên tục gặt hái được thành công trong năm nay.

Tại Madrid Open 2024, Jannik Sinner là hạt giống số 1 sau khi Novak Djokovic rút lui. Tay vợt người Ý đang rất mong muốn chinh phục danh hiệu tại đây sau khi tỏ ra lép vế trước những đối thủ cạnh tranh như Carlos Alcaraz, Holger Rune ở các giải đấu trên sân đất nện những mùa trước đây.

Chiến thắng trước Lorenzo Sonego đưa Sinner lọt vòng 3 Madrid Open, đối đầu với 1 trong 2 tay vợt: Pavel Kotov hoặc Jordan Thompson.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm