Lebron James úp mở khả năng tham dự Olympic 2024

Thứ hai, 11/09/2023 15:42 PM (GMT+7)
A A+

Thất bại của Mỹ tại FIBA World Cup 2023 sẽ thúc đẩy đội tuyển bóng rổ nước này mang đến đội hình mạnh nhất tranh tài tại kỳ Olympic tại Paris vào năm sau.

Nghe nội dung bài viết

Không phải ngẫu nhiên mà đội tuyển Mỹ không thể có được "dream-team" ở các giải đấu của FIBA. FIBA World Cup đã không còn là mục tiêu lớn nhất của nhiều ngôi sao NBA. Siêu sao Jimmy Butler của Miami Heat mới nhất cũng cho biết anh không quan tâm đến những diễn biến của giải World Cup bóng rổ.  

Nhưng với đấu trường Olympic, đó là câu chuyện hoàn toàn khác. Các đội tuyển bóng rổ Mỹ qua nhiều thế hệ rất xem trọng Olympic và việc có được tấm huy chương vàng Thế vận hội là niềm tự hào lớn trong sự nghiệp của họ. Cộng hưởng với thất bại tại kỳ World Cup năm nay, rất có thể ở kỳ Olympic sắp tới tại Paris năm 2024, đội tuyển Mỹ sẽ triệu tập những gương mặt cộm cán nhất cho mục tiêu giành vàng.

Sau khi đội tuyển nước nhà bị loại ở bán kết World Cup bóng rổ, trang instagram của kênh truyền hình Sportscenter (Mỹ) đã đăng tải 1 bức ảnh tập hợp những ngôi sao bóng rổ hàng đầu của đất nước cùng dòng tiêu đề: "Tưởng tượng về đội hình này vào năm tới".

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu "nhà vua" Lebron James không thả biểu tượng "đôi mắt" vào phần comment và nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Đó hoàn toàn có thể là ngụ ý về việc James có thể tranh tài tại Olympic Paris 2024. Nếu như điều này là sự thật, đó sẽ là một tin rất vui với người hâm mộ bóng rổ Mỹ nói riêng và thế giới nói chung.

Lebron James úp mở khả năng tham dự Olympic 2024 325223
Bình luận của "King" James nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng

Dù đã gần 40 tuổi và chuẩn bị bước vào năm thứ 21 trong sự nghiệp, song Lebron James vẫn thể hiện được đẳng cấp và vai trò đầu tàu của mình ở Los Angeles Lakers. Ở NBA mùa 2022-2023 vừa rồi, Lebron James đã vượt qua huyền thoại Kareem Abdul Jabbar để trở thành cầu thủ ghi nhiều điểm nhất lịch sử NBA.

Lebron James cũng là thành viên trong "dream-team" của Mỹ giành huy chương vàng ở Thế vận hội London năm 2012.

Tại kỳ World Cup bóng rổ vừa qua, đội tuyển Mỹ đã thi đấu không được như kỳ vọng và chỉ xếp hạng tư chung cuộc. Tưởng như con đường đến chức vô địch của Mỹ đã rộng mở hơn sau khi đương kim vô địch FIBA World Cup 2019 - Tây Ban Nha và một đối thủ mạnh khác là Úc bị loại, nhưng thất bại ê chề trước đội tuyển Đức đã chấm dứt mọi hi vọng của đội tuyển xứ sở cờ hoa.

Những con người mà HLV Steve Kerr có trong tay gồm những tài năng trẻ hàng đầu và những cầu thủ đóng vai trò trụ cột ở các đội bóng ở NBA như Anthony Edwards, Jalen Brunson hay Jaren Jackson Jr vẫn rất mạnh so với phần còn lại của giải, vì vậy việc không thể giành huy chương ở giải đấu cũng mang đến những nỗi thất vọng nhất định cho người hâm mộ.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm