Quảng cáo

Nguyễn Tiến Minh xuất sắc đánh bại tay vợt số 1 Việt Nam ở giải quốc nội

A A+

Tượng đài cầu lông Việt Nam - Nguyễn Tiến Minh vẫn cho thấy được đẳng cấp của mình tại giải cầu lông các tay vợt xuất sắc quốc gia 2024 ở tuổi 41.

Sáng nay ngày 17/10, tượng đài làng cầu lông Việt Nam - Nguyễn Tiến Minh đã vượt qua tay vợt số 1 nước nhà theo bảng xếp hạng của BWF (Liên đoàn Cầu lông thế giới) - Lê Đức Phát ở giải các tay vợt xuất sắc quốc gia 2024.

Do chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục để xác định ngôi đầu bảng, trận đấu rất được chờ đợi về mặt lí thuyết giữa Tiến Minh và Đức Phát không được lên sóng trên kênh phát trực tiếp của VBF (Liên đoàn Cầu lông Việt Nam). Có lẽ vì lí do này cùng những tính toán cá nhân, lựa chọn nhánh đấu ở vòng loại trực tiếp, Đức Phát đã có một trận đấu dưới sức.

Đại diện duy nhất của cầu lông nam nước nhà ở Olympic 2024 điều cầu hỏng khá nhiều và tỏ ra khá chậm chạp trước những pha đập của Tiến Minh. Ở bên kia chiến tuyến, tay vợt sinh năm 1983 chiếm thế thượng phong với kĩ năng điều cầu thượng thừa, không để cho người đàn em có cơ hội nào làm nên chuyện.

Nguyễn Tiến Minh xuất sắc đánh bại tay vợt số 1 Việt Nam ở giải quốc nội 543563
Nguyễn Tiến Minh xuất sắc vượt qua đàn em Lê Đức Phát (Ảnh: BWF)

Như vậy, Nguyễn Tiến Minh vẫn giữ được thành tích bất bại ở giải cầu lông các tay vợt xuất sắc quốc gia 2024. Ở trận ra quân, Tiến Minh phải rất vất vả mới đánh bại người đàn em cùng màu áo đội tuyển Thành phố Hồ Chí Minh - Phan Phúc Thịnh với tỉ số 2-1 (21-15; 10-21; 21-14).

Ngoài Tiến Minh và Đức Phát, một số tay vợt nam khác chắc suất có mặt ở tứ kết giải đấu năm nay còn có những cái tên quen thuộc như Nguyễn Hải Đăng, Nguyễn Tiến Tuấn, Nguyễn Thiên Lộc, Trần Quốc Khánh hay tài năng trẻ Trần Lê Mạnh An.

Ở nội dung nữ, những cây vợt nhận được nhiều sự kì vọng như Vũ Thị Anh Thư, Vũ Thị Trang, Trần Thị Phương Thúy hay sao trẻ Nguyễn Thị Thu Huyền đều đã có mặt ở vòng trong.

Do bận tham dự giải cầu lông các tay vợt xuất sắc quốc gia 2024, Hải Đăng, Đức Phát, Tiến Minh, Vũ Thị Trang hay Anh Thư đều không thi đấu giải quốc tế BAM Malaysia Super 100 đang diễn ra trong tuần này. Với trường hợp của Nguyễn Thùy Linh, cô không dự giải quốc nội mà quyết định tranh tài ở giải Super 750 Đan Mạch mở rộng, nơi "Hoa khôi cầu lông Việt Nam" sẽ gặp Supanida Katethong ở vòng 1/8 ngày hôm nay 17/10.

Quảng cáo
Xem thêm