Quảng cáo

Nguyễn Văn Cường: Tài năng trẻ đầy triển vọng của võ thuật Hà Nội

Chủ nhật, 31/03/2024 20:05 PM (GMT+7)
A A+

Mới chuẩn bị bước sang tuổi 21, song võ sĩ Nguyễn Văn Cường (Đội tuyển Karate Hà Nội) đã sở hữu bảng thành tích rất đáng nể, hứa hẹn sẽ là cái tên đáng chú ý của võ thuật Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung trong tương lai gần.

Nguyễn Văn Cường (sinh ngày 28/4/2003 tại Ứng Hòa, Hà Nội) là một vận động viên đầy triển vọng của đội tuyển Karate Hà Nội. Gia nhập đội từ năm 2016 và mới chuẩn bị bước sang tuổi 21, song võ sĩ gốc Hà thành này đã sở hữu bảng thành tích đáng nể khiến không ít người phải cảm thấy thán phục.

Cường là gương mặt quen thuộc ở các giải Karate hàng đầu, từng giành HCB đồng đội tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc; sở hữu 2 tấm HCV, HCB cá nhân và đồng đội ở giải trẻ quốc gia; HCĐ giải Karate miền Bắc hay HCĐ Cúp các Câu lạc bộ mạnh toàn quốc. 

Ở cấp độ khu vực, Nguyễn Văn Cường từng gây ấn tượng với tấm HCĐ cá nhân giải Đông Nam Á.

Nguyễn Văn Cường: Tài năng trẻ đầy triển vọng của võ thuật Hà Nội 433620
Nguyễn Văn Cường (phải) là gương mặt đầy hứa hẹn của Karate Hà Nội (Ảnh: FB Văn Cường)

 Cơ duyên đưa Nguyễn Văn Cường đến với Karate, giúp anh gặt hái nhiều thành tích rất đáng ngưỡng mộ với Karate ở độ tuổi 20 khá đặc biệt.

"Cơ duyên giúp em tìm đến Karate là do hồi mới học lớp 3, do em hiền lành quá, mẹ muốn em có thể mạnh mẽ hơn để sau này có thể bảo vệ bản thân và gia đình. Vậy nên mẹ đã tìm lớp Karate gần nhà (CLB Karate Trần Hưng Đạo), đó cũng là lúc em bắt đầu với sự nghiệp võ thuật.", Nguyễn Văn Cường chia sẻ với chúng tôi.

Những ngày đầu làm quen với võ thuật rất khó khăn đối với Văn Cường. Bản tính hiền lành khiến ai cũng nghĩ cậu bé này không phù hợp với việc học võ. Tuy nhiên, càng tập luyện, Cường càng cho thấy những tư chất rất phù hợp để trở thành 1 VĐV lớn trong tương lai: có thái độ cầu tiến trong tập luyện, phát huy điểm mạnh, cải thiện điểm yếu, biết kỉ luật bản thân tự tập thêm vào các buổi được nghỉ để có thể duy trì được thể trạng.

Nguyễn Văn Cường: Tài năng trẻ đầy triển vọng của võ thuật Hà Nội 433622
Nguyễn Văn Cường (phải) và MC Thành Trung (giữa) tại phòng tập Ocean Fit (ngõ 110 đường Trần Duy Hưng, Hà Nội)

Nguyễn Văn Cường đang hướng đến những mục tiêu rất lớn trong năm 2024 để có thể khẳng định và nâng cao tên tuổi của bản thân.

"Mục tiêu của em năm nay là sẽ cố gắng hết khả năng của bản thân để có thể giành được vị trí cao ở hạng cân dưới 66kg giải trẻ Karate quốc gia và giải vô địch Karate quốc gia".

Hi vọng chúng ta sẽ được chứng kiến Cường đại diện màu cờ sắc áo Việt Nam tại các giải đấu Karate hàng đầu khu vực và châu lục, mang về vinh quang cho thể thao nước nhà vào một ngày không xa.

Bên cạnh việc là VĐV Karate chuyên nghiệp, Nguyễn Văn Cường còn là một PT tại phòng gym Ocean Fit (địa chỉ: Nhà văn hoá Trung Kính Hạ, ngõ 110 đường Trần Duy Hưng, Hà Nội). Đây là cơ hội để Cường chia sẻ những phương pháp, kinh nghiệm tập luyện thể thao với các học viên; đồng thời cũng là nơi để võ sĩ trẻ duy trì thể trạng để tiếp tục chinh chiến các giải đấu trong nước và quốc tế.
Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm