Phong độ đạt đỉnh, Lý Hoàng Nam lọt vào bán kết giải quần vợt quốc tế Thái Lan

Thứ sáu, 23/02/2024 11:34 AM (GMT+7)
A A+

Màn trình diễn tuyệt vời của Lý Hoàng Nam trước Gabriel Decamps giúp Lý Hoàng Nam có lần đầu vào bán kết sau quãng thời gian đầy khó khăn cuối năm 2023.

Ở trận đấu kết thúc cách đây không lâu tại tứ kết giải quần vợt ITF Nakhon Si Thammarat 2 (Thái Lan), Lý Hoàng Nam đã xuất sắc đánh bại đối thủ người Brazil - Gabriel Decamps sau 2 set đấu với tỉ số 7-5, 7-6 (tie-break 8-6).

Dù có thứ hạng trên bảng xếp hạng thế giới cao hơn, song Hoàng Nam không được đánh giá cao bằng đối thủ trước trận đấu này. Gabriel Decamps từng là tay vợt đầy hứa hẹn của Brazil, song vấn đề về sức khỏe tinh thần đã khiến anh từng bỏ tennis một thời gian trước khi quay trở lại.

Ở giải đấu ITF gần nhất cũng tại Thái Lan, tay vợt 24 tuổi đã xuất sắc lên ngôi vô địch sau chiến thắng dễ dàng trước đại diện đến từ Trung Quốc - Cui Jie.

Phong độ đạt đỉnh, Lý Hoàng Nam lọt vào bán kết giải quần vợt quốc tế Thái Lan 410268
Gabriel Decamps được đánh giá cao hơn Lý Hoàng Nam trước trận đấu

Tuy vậy, Lý Hoàng Nam đang đạt phong độ khá cao kể từ đầu mùa giải 2024. Ở 3 giải đầu tiên trong năm tại Ấn Độ, Hoàng Nam đã lọt vào vòng 1/8 của 2 giải: Chennai và Bhopal, giải còn lại (Mandya) Nam cũng đã vào đến tứ kết.

Sau đó, tay vợt quê Tây Ninh đã khẳng định vai trò đầu tàu đội tuyển tennis Việt Nam trong trận play-off thăng hạng nhóm II Davis Cup 2024 với tuyển Nam Phi. Dù Việt Nam nhận thất bại chung cuộc 2-3, song Hoàng Nam đã chơi quá tốt với 2 chiến thắng trong trận đánh đơn.

Tại giải đấu năm nay, Hoàng Nam cũng đang có chuỗi trận đáng khen khi không để thua set nào ở vòng 1/16 và 1/8. Đó chính là tiền đề để tay vợt quê Tây Ninh tiếp tục có một trận đấu ấn tượng trước Decamps.

Phong độ đạt đỉnh, Lý Hoàng Nam lọt vào bán kết giải quần vợt quốc tế Thái Lan 410273
Lý Hoàng Nam đang đạt phong độ tuyệt vời tại Thái Lan năm nay

Hoàng Nam suýt nữa có break ở game thứ 3 nhưng đã không tận dụng cơ hội thành công. Ngay sau đó, đại diện của chúng ta đã để mất game giao bóng trước khi lấy lại những gì đã mất ở game thứ 7.

Tay vợt số 1 Việt Nam lấy lại sự chủ động trong lối chơi để có thêm break-point nữa ở game thứ 11, qua đó vượt lên dẫn trước 1-0.

Set 2 đã diễn ra căng thẳng hơn với sự nỗ lực không biết mệt mỏi của Gabriel Decamps. Hai lần Hoàng Nam vượt lên dẫn với break-point trong tay, Decamps đều đưa trận đấu về thế cân bằng, buộc hai tay vợt giải quyết thắng thua ở loạt tie-break.

Tại đây, Hoàng Nam là người bản lĩnh hơn để giành chiến thắng chung cuộc, có được tấm vé vào bán kết giải đấu.

Chiến thắng này giúp Lý Hoàng Nam lọt vào nhóm 4 tay vợt mạnh nhất ITF Nakhon Si Thammarat 2, chờ đợi cặp đấu giữa tay vợt chủ nhà Maximus JonesOrel Kimhi.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo ArtTimes
Quảng cáo
Xem thêm