Siêu sao xuống sức, Boston Celtics thua trận đầu tiên trên sân nhà

Thứ bảy, 20/01/2024 10:11 AM (GMT+7)
A A+

Trong một ngày bộ đôi Jaylen Brown - Jayson Tatum chơi thiếu hiệu quả, Boston Celtics đã phải nếm trái đắng trước nhà đương kim vô địch NBA - Denver Nuggets.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu kết thúc cách đây không lâu thuộc khuôn khổ Giải bóng rổ nhà nghề Mĩ (NBA), Boston Celtics đã phải nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà với trận thua sát nút 100-102 trước nhà đương kim vô địch - Denver Nuggets.

Boston Celtics đã có khởi đầu không thể "cháy" hơn với 3 cú ném 3 điểm thành công liên tiếp của "Kì lân" Kristaps Porzingis, song ở bên kia chiến tuyến, Nikola Jokic và các đồng đội vẫn bình tĩnh bám đuổi, kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất với chỉ 1 điểm cách biệt.

Đội chủ nhà Celtics đã chơi tốt hơn hẳn trong hiệp 2, đặc biệt ở mặt trận phòng ngự khi những chuyên gia thủ như Jrue Holiday hay Derrick White đã kiềm tỏa tối đa khả năng ghi điểm của bộ đôi Nikola Jokic - Jamal Murray bên phía Nuggets.

Siêu sao xuống sức, Boston Celtics thua trận đầu tiên trên sân nhà  394197
Derrick White (áo trắng) tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng ở mùa giải năm nay (Ảnh: Getty)

Trong khi đó, Jaylen Brown và Kristaps Porzingis đã chơi ổn trong khoảng thời gian này, giúp Celtics có lợi thế dẫn Nuggets 6 điểm trước giờ nghỉ giải lao.

Mọi thứ dần chuyển biến xấu với các cầu thủ chủ nhà trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu khi hàng công của đội bóng này chuyển hóa cơ hội khá tệ. Bộ đôi Jaylen Brown - Jayson Tatum đã không thi đấu đúng với kì vọng, trong khi một mình Derrick White với phong độ All-Star mùa này là không đủ để giúp Celtics giữ vững được thế trận.

Bên phía Nuggets, Nikola Jokic và Jamal Murray có một ngày thi đấu không thể ấn tượng hơn để đưa nhà đương kim vô địch NBA vượt lên dẫn trước với khoảng cách sít sao. Ở thời điểm trận đấu chỉ còn được tính bằng giây, Aaron Gordon thực hiện thành công 1/2 quả phạt, trong khi Jayson Tatum thất bại trong nỗ lực ghi điểm ở cự li trung bình.

Siêu sao xuống sức, Boston Celtics thua trận đầu tiên trên sân nhà  394198
Jamal Murray vẫn là ngôi sao sáng của Denver Nuggets (Ảnh: Getty)

Derrick White là tay ném tốt nhất của Celtics trong trận đấu này với 24 điểm, hiệu suất 50% cùng 5 kiến tạo và 2 lần cướp bóng. Jayson Tatum và Kristaps Porzingis xếp sau với lần lượt 22 và 21 điểm.

Trong khi đó, bộ đôi Jamal Murray - Nikola Jokic chơi quá xuất sắc khi ghi được lần lượt 35 và 34 điểm, trong khi Aaron Gordon với số phút cao nhất trên sân (42) đã có được 10 rebound, 3 kiến tạo và 1 lần chắn bóng.

Kết quả này khiến Boston Celtics phải nhận thất bại đầu tiên trên sân nhà TD Garden sau 20 trận toàn thắng ở NBA 2023-2024, trong khi Denver Nuggets có thắng lợi thứ 12 sau 22 trận trên sân khách.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm