Quảng cáo

Tạo ra rất nhiều đường cầu thần kỳ, Tiến Minh vẫn ngậm ngùi rời KL Masters 2023

Thứ ba, 31/10/2023 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Trước một đối thủ trẻ trung và mạnh mẽ như Eogene Ewe, huyền thoại cầu lông Việt Nam - Nguyễn Tiến Minh đã không thể giành chiến thắng dù đã chơi đầy nỗ lực.

Nghe nội dung bài viết

Set 1: Nguyễn Tiến Minh 17-21 Eogene Ewe

Trước đối thủ Eogene Ewe trẻ tuổi và có lợi thế được thi đấu trên sân nhà, Nguyễn Tiến Minh đã gặp quá nhiều thử thách. Dù sớm vươn lên dẫn Ewe 5-1 ngay ở những điểm số đầu tiên, song tay vợt kì cựu của cầu lông nước nhà đã không thể bảo vệ được thành quả.

Những phút sau đó chứng kiến sự tranh giành gắt gao về mặt điểm số của cả 2 tay vợt. Kể từ tỉ số 9-9, mỗi tay vợt chỉ có thể ghi được tối đa chuỗi 2 điểm trước khi để gỡ hòa và bị dẫn lại. Chu kì này được duy trì đến khi tỉ số đang là 17-17.

Ewe bất ngờ tăng tốc, tung những cú đập trực diện về phía Tiến Minh, khiến anh không thể phản xạ kịp thời. Tay vợt chủ nhà ghi 1 mạch 4 điểm liên tiếp, giành chiến thắng trong set 1.

Set 2: Nguyễn Tiến Minh 20-22 Eogene Ewe

Khó khăn tiếp tục chồng chất với Tiến Minh khi đối thủ nhận thấy đại diện của chúng ta không phản xạ tốt những pha cầu sát người. Chỉ sau vài phút đầu set 2, Ewe đã dẫn Tiến Minh 7-3.

Tuy nhiên, khi tinh thần đang lên cao, tay vợt chủ nhà lại chơi khá nóng vội, dẫn đến việc những tình huống tấn công của anh trở nên vô cùng thiếu chính xác. Tận dụng điều này, Tiến Minh bằng kinh nghiệm của mình đã ghi 1 mạch 8 điểm, vươn lên dẫn đầy bất ngờ trước thời điểm tạm nghỉ giải lao.

Sau khoảng thời gian này, Ewe đã chơi tốt hơn, có những điểm số quan trọng (2 trong số đó đến từ sự thiếu quyết đoán của trọng tài) để vươn lên dẫn 16-15.

Hai bên đã chơi giằng co từng điểm số ở những phút sau đó với những diễn biến đặc biệt kịch tính. Hai đường cầu khá đen đủi (đập chéo sân sát vạch và bỏ nhỏ cầu liếm mép lưới quay về phần sân nhà) đã giúp Eogene Ewe có match point. Tuy nhiên, Tiến Minh đã chơi với hơn 200% sự tập trung, phòng thủ mọi đường cầu mạnh mẽ của đối thủ để gỡ hòa 20-20.

Dẫu vậy, trước sức ép mạnh mẽ của đối thủ, Tiến Minh đã không thể cầm cự. Cú nhảy bật và đập cầu rất đẹp mắt và mạnh mẽ của Ewe đã không cho “cây trường sinh” của chúng ta có bất kì cơ hội nào chống đỡ.

Chung cuộc, Eogene Ewe thắng Nguyễn Tiến Minh 2-0 (21-17; 22-20).

Một trận đấu hết sức đáng tiếc của Nguyễn Tiến Minh khi nền tảng thể chất của một vận động viên ở tuổi tứ tuần đã không cho phép anh làm nhiều điều kì diệu trước sức trẻ của đối thủ, dù vẫn có được những tình huống điều cầu và nhảy đập rất chất lượng.

Thất bại này khiến Tiến Minh không thể lọt vào vòng chính thức tại giải cầu lông KL Masters 2023. Trong trận đấu cùng giờ, Trần Quốc Khánh cũng để thua sau 3 set trước Faiz Rozain. Như vậy, chỉ còn duy nhất Nguyễn Tiến Tuấn vẫn còn tranh tài ở vòng loại nội dung đơn nam tại giải đấu năm nay.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm