Tay vợt Gen Z thăng tiến thần kì, chấm dứt 21 năm trị vì cầu lông Việt Nam của Nguyễn Tiến Minh

Thứ tư, 08/05/2024 15:27 PM (GMT+7)
A A+

Hai thập kỉ thống trị cầu lông Việt Nam của tượng đài Nguyễn Tiến Minh đã khép lại trước sự vươn lên mạnh mẽ của thế hệ kế cận.

Nghe nội dung bài viết

Ngày 14/3/2023 đánh dấu cột mốc rất đáng nhớ của cầu lông Việt Nam. Nguyễn Hải Đăng - tay vợt sinh năm 2000 đã trở thành người đầu tiên soán ngôi vương cầu lông nước nhà mà tượng đài Nguyễn Tiến Minh đã nắm giữ trong suốt 21 năm với thành tích tốt tại giải cầu lông Thailand International Challenge.

Đây là giải đấu quy tụ những tay vợt hàng đầu cầu lông Việt Nam như Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Hải Đăng, Lê Đức Phát hay Nguyễn Thùy Linh, v.v. Dẫu vậy, chỉ có duy nhất Thùy Linh tiến sâu đến trận chung kết của giải trước khi để thua tay vợt người Nhật Bản - Asuka Takahashi; còn 3 cái tên còn lại đều bị loại từ rất sớm ở nội dung đơn nam.

Tiến Minh đã qua thời kì đỉnh cao phong độ và để thua Su Li Yang - tay vợt hiện tại đang có mặt trong top 30 thế giới, còn Đức Phát lúc đó chưa được đánh giá cao, việc bị loại ở vòng 1 không phải là điều gây bất ngờ. Trong khi đó, Hải Đăng có khởi đầu tốt với thắng lợi 2-1 trước Chirag Sen trước khi để thua Minoru Koga ở vòng 2. 

Tay vợt Gen Z thăng tiến thần kì, chấm dứt 21 năm trị vì cầu lông Việt Nam của Nguyễn Tiến Minh 458567
Nguyễn Hải Đăng là tay vợt đầu tiên chấm dứt chuỗi 2 thập kỉ thống trị cầu lông Việt Nam của Nguyễn Tiến Minh (Ảnh: FB Nguyen Hai Dang)

Dẫu vậy, kết quả này là đủ để tay vợt trẻ đến từ Thành phố Hồ Chí Minh tăng 5 bậc trên bảng xếp hạng, từ vị trí 168 lên 163. Với Tiến Minh, việc bị loại ở vòng 1 khiến anh tụt 2 bậc xuống hạng 165, chính thức nhường lại ngôi vương cầu lông Việt Nam cho người đàn em.

Trước khi bị Hải Đăng vượt mặt, Nguyễn Tiến Minh có hơn hai thập kỉ nắm giữ ngôi số 1 cầu lông nước nhà. Thời kì đỉnh cao phong độ, anh từng đánh bại những gương mặt sừng sỏ như Lee Chong Wei, Taufik Hidayat, v.v. và từng vươn lên vị trí thứ 5 thế giới vào năm 2010.

Với Nguyễn Hải Đăng, anh được xem là người kế thừa vị trí mà Tiến Minh để lại. Trên thực tế, dù đã lọt vào top 100 thế giới và ngày càng nâng cao về kĩ, chiến thuật, song Đăng chưa có được sự bứt phá mạnh mẽ như Lê Đức Phát và đã thất bại trong cuộc cạnh tranh tấm vé đi Olympic 2024 với tay vợt thuộc biên chế Quân đội.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm