Quảng cáo

Tham dự cuộc thi điền kinh nữ, VĐV chuyển giới bị chỉ trích không thương tiếc

Thứ năm, 04/04/2024 20:04 PM (GMT+7)
A A+

Việc các nam VĐV chuyển giới tham dự các cuộc thi thể thao của nữ vẫn luôn là đề tài nóng hổi trong suốt vài năm qua.

Nghe nội dung bài viết

Sharron Davies - cựu vận động viên bơi lội người Anh, từng giành huy chương bạc cho thể thao "Xứ sở sương mù" tại Thế vận hội Moscow năm 1980 mới đây đã lên tiếng chỉ trích việc VĐV chuyển giới tham dự các giải đấu thể thao dành cho nữ.

Cụ thể, sự việc CeCe Telfer, một nam VĐV chuyển giới nữ người Mĩ vượt qua vòng loại nội dung 60m vượt rào ở một giải đấu tại thành phố Boston, bang Massachusetts hồi tháng 2 năm nay nhưng không được tham dự vòng chung kết đã gây xôn xao dư luận. Trước vấn đề này, Sharron Davies nhận định vô cùng thẳng thắn.

"VĐV nam xuất hiện trong cuộc thi của nữ! Đó đơn giản là sự gian lận.", Davies viết trên trang X (trước đây là Twitter) cá nhân.

Tham dự cuộc thi điền kinh nữ, VĐV chuyển giới bị chỉ trích không thương tiếc 436503
CeCe Telfer trên đường chạy 400m vượt rào nữ giải Thể thao Đại học Mĩ - NCAA năm 2019 (Ảnh: Getty)

Một số gương mặt nổi tiếng làng thể thao thế giới khác như huyền thoại quần vợt Martina Navratilova hay VĐV từng 2 lần giành HCV Olympic - Daley Thompson cũng cùng chung quan điểm với Sharron Davies.

"Nếu VĐV nam chuyển giới nữ được phép thi đấu ở các hạng mục nữ, thì thể thao nữ không chỉ gặp rắc rối thôi đâu - nó đã thực sự bị hủy hoại.", Daley Thompson chia sẻ.

CeCe Telfer là VĐV chuyển giới rất nổi bật của thể thao Mĩ, cô từng vô địch nội dung 400m vượt rào tại giải thể thao đại học "Xứ sở cờ hoa" (NCAA) vào năm 2019 và trở thành người chuyển giới đầu tiên làm được điều này.

Về phía Sharron Davies, cựu kình ngư người Anh đã từng phải đối mặt với rất nhiều chỉ trích của các nhà hoạt động về chuyển giới sau khi cô liên tục lên tiếng phản đối việc các VĐV chuyển giới tham gia các môn thể thao dành cho nữ.

Trước trường hợp của CeCe Telfer, Davies cũng từng lên tiếng ủng hộ quyết định ngăn cản VĐV đua xe đạp chuyển giới Emily Bridges thi đấu với các tay đua nữ. Bridges từng là tâm điểm của cuộc tranh luận sau những nỗ lực của cô để có thể cạnh tranh với cua-rơ nữ vào năm ngoái.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm