Thanh Thúy vắng mặt, PFU BlueCats thảm bại trước đội giàu thành tích bậc nhất Nhật Bản

Thứ bảy, 20/01/2024 11:45 AM (GMT+7)
A A+

PFU BlueCats thêm một lần nữa nhận thất bại trong ngày Trần Thị Thanh Thúy không ra sân vì chấn thương.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu kết thúc cách đây không lâu thuộc khuôn khổ giải bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản, PFU BlueCats đã nhận thất bại nặng nề 0-3 trước Hisamitsu Springs (20-25; 19-25; 14-25).

Trước khi trận đấu diễn ra, PFU BlueCats đã bị đánh giá thấp hơn nhiều so với đối thủ. Hisamitsu Springs là đội bóng giàu thành tích giải VĐQG Nhật Bản với 8 lần vô địch, 6 lần giành danh hiệu á quân và 4 lần về 3 - trong đó có mùa giải gần nhất (2022-2023).

Đội bóng này cũng đã sở hữu những cái tên chất lượng như ngoại binh người Mĩ - McKenzie Adams, tuyển thủ Thái Lan - Chitaporn Kamlangmak, cùng những nội binh như Ayaka Araki hay Miyu Nagaoka.

Trong khi đó, PFU BlueCats mới đây đã phải chia tay ngoại binh người Puerto Rico - Daly Santana, trong khi Trần Thị Thanh Thúy tiếp tục phải ngồi ngoài do chấn thương.

Thanh Thúy vắng mặt, PFU BlueCats thảm bại trước đội giàu thành tích bậc nhất Nhật Bản 394274
Thanh Thúy tiếp tục vắng mặt vì chấn thương (Ảnh: Toshiyuki Horiuchi)

Hisamitsu Springs sớm cho thấy sự áp đảo với chuỗi ghi điểm ấn tượng, vươn lên dẫn trước ở 10 điểm đầu tiên. Khoảng cách này tiếp tục được nới rộng lên con số 8, trước khi những nỗ lực muộn màng của "Mèo xanh" giúp họ có chuỗi 5 điểm, khép lại set 1 với kết quả 20-25.

Đoàn quân huấn luyện viên Masayasu Sakamoto đã chơi tốt hơn nhiều trong set 2, liên tục bám đuổi điểm số với cường địch. Sự khác biệt được Hisamitsu tạo ra ở thời điểm 2 bên đang hòa 17-17, đội bóng này đã ghi 4 điểm liên tiếp, tạo điều kiện để ấn định tỉ số 25-19 trong set 2.

Đến lúc này, thế trận của PFU BlueCats đã vụn vỡ. Hàng thủ của đội bóng dễ dàng để đối thủ khai thác, lên điểm liên tục; trong khi nỗ lực của Melissa Valdes là chưa đủ để "Mèo xanh" làm nên chuyện. PFU BlueCats thảm bại 14-25 trong set 3 và phải nhận thất bại chung cuộc 0-3 trước đối thủ.

Đây đã là thất bại thứ 4 liên tiếp của PFU BlueCats trong thời gian qua, đồng thời là trận thua thứ 12 trong tổng 16 trận ở mùa giải VĐQG Nhật Bản năm nay. 

Thanh Thúy và các đồng đội vẫn đang xếp ở vị trí thứ 10/12 với 1 trận nhiều hơn đội xếp sau: Kurobe AquaFairies, nhưng nếu đội bóng này giành thắng lợi trước Hitachi Rivale trong trận đấu diễn ra lúc 12h30 hôm nay (20/1), "Mèo xanh" sẽ phải đối diện với nguy cơ rơi xuống vị trí cầm đèn đỏ.

Vào 10h ngày mai (21/1), PFU BlueCats sẽ đối đầu với Hitachi Rivale. Ở giai đoạn lượt đi, đoàn quân HLV Sakamoto đã thắng đối thủ này chỉ sau 3 set đấu.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm