Thanh Thúy vắng mặt, PFU BlueCats chìm sâu vào khủng hoảng

Thứ hai, 15/01/2024 10:40 AM (GMT+7)
A A+

Phong độ của CLB PFU BlueCats tại giải bóng chuyền VĐQG Nhật Bản nơi Trần Thị Thanh Thúy khoác áo đang rất không tốt trong thời gian gần đây.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu diễn ra tại giải bóng chuyền nữ vô địch quốc gia Nhật Bản diễn ra vào ngày hôm qua, đội bóng chủ quản của Trần Thị Thanh Thúy - PFU BlueCats đã phải nhận thất bại cách biệt 0-3 trước Ageo Medics (18-25; 18-25; 22-25).

Đây đã là thất bại thứ 4 liên tiếp của "Mèo xanh", đồng thời, đội bóng này đã để thua 8 trong 10 trận gần nhất tại giải VĐQG. 

Thành tích kém cỏi này khiến PFU BlueCats bị Okayama Seagulls vượt mặt, tụt xuống vị trí thứ 10/12 trên bảng xếp hạng, xếp ngay trên 2 đội thuộc nhóm cầm đèn đỏ: Kurobe Aqua Fairies và Prestige Aranmare. Kết quả rất đáng báo động với đoàn quân huấn luyện viên Masayasu Sakamoto.

Thanh Thúy vắng mặt, PFU BlueCats chìm sâu vào khủng hoảng 390658
Phong độ đầy bất ổn của PFU BlueCats

Trong chuỗi 4 thất bại gần đây của PFU BlueCats, Thanh Thúy không để lại dấu ấn nào vì... không được thi đấu. Ở trận đấu với Toray Arrows, Thanh Thúy được sử dụng rất nhỏ giọt và chỉ có được 1 điểm.

Ở cả 3 trận sau đó lần lượt trước Okayama Seagulls, Body Queenseis và Ageo Medics, "4T" đều không có mặt trong danh sách thi đấu vì vấn đề thể trạng.

Thiếu vắng Trần Thị Thanh Thúy, đồng thời không có cả ngoại binh Daly Santana và Mikoto Shima trong trận đấu gần nhất, PFU BlueCats đã không thể làm nên chuyện và liên tục chịu những kết quả không tốt.

Thanh Thúy vắng mặt, PFU BlueCats chìm sâu vào khủng hoảng 390661
PFU BlueCtas đang rất cần sự trở lại của Thanh Thúy (số 12 ngoài cùng bên trái) (Ảnh: Facebook PFU BlueCats)

Trong khoảng thời gian đầu mùa giải, Thanh Thúy được sử dụng ở vị trí đối chuyền do tay đập chủ lực Melissa Valdes dính chấn thương. Chủ công số 1 của đội tuyển Việt Nam đã khẳng định giá trị, liên tục "gồng gánh" đội qua từng trận đấu và lọt top những tay đập hàng đầu giải đấu.

Kể từ khi Valdes trở lại đội hình chính, "4T" phải chuyển sang chơi phụ công song vẫn có những đóng góp to lớn trong lối chơi chung của đội. Dẫu vậy, với những gì diễn ra trong thời gian qua, những Melissa Valdes hay Minami Takaso vẫn chưa đủ sức trở thành nhân vật "gánh đội".

Những kết quả trên đủ thấy được tầm quan trọng của Trần Thị Thanh Thúy với PFU BlueCats. Hi vọng tay đập quê Bình Dương sẽ sớm trở lại đội hình, được HLV Sakamoto sử dụng phù hợp để tiếp tục tỏa sáng trên đất Nhật Bản.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm