Quảng cáo

'Trai hư' Nick Kyrgios trở lại thi đấu, khẳng định tham vọng không tưởng

A A+

Nick Kyrgios đã phải nghỉ thi đấu chuyên nghiệp hơn 1 năm vừa qua bởi chấn thương dai dẳng.

Mới đây, tay vợt lắm tài nhiều tật người Úc - Nick Kyrgios đã tuyên bố sẽ trở lại với tennis chuyên nghiệp vào đầu năm 2025 sau hơn 1 năm vắng bóng ở các giải đấu do chấn thương.

Kyrgios chỉ thi đấu đúng 1 trận trên Tour trong vòng 2 năm qua tại giải Stuttgart Open tháng 6 năm ngoái, nơi anh để thua Wu Yibing 5-7; 3-6. "Trai hư" làng quần vợt thế giới dính các vấn đề về cổ tay, đầu gối và chân, buộc anh phải nghỉ thi đấu trong thời gian rất dài.

"Chấn thương tôi gặp phải thật kinh khủng. Các bác sĩ từng nói với tôi trước cuộc phẫu thuật rằng tôi không thể thi đấu trở lại. Nhưng tôi đã nói sao cũng được, cứ thử đi để tôi kéo dài được thêm 2-3 năm sự nghiệp. 

Mọi thứ đang dần ổn trở lại, tôi sẽ tham dự Australian Open hè này (mùa hè của Úc kéo dài từ tháng 12 năm trước đến tháng 2 năm sau). Hai năm vừa qua thật tồi tệ, tôi chỉ muốn được có mặt ở trên sân, làm nóng bầu không khí trên các khán đài và được thi đấu trên quê hương xứ sở của mình.

'Trai hư' Nick Kyrgios trở lại thi đấu, khẳng định tham vọng không tưởng 543608
Nick Kyrgios tại sự kiện South By Southwest (Ảnh: Getty)

Không biết điều này tốt hay xấu, nhưng chắc chắn nó sẽ rất vui. Tôi rất ngóng chờ ngày trở lại của mình. Động lực duy nhất của tôi là cố gắng giành được 1 Grand Slam, tôi sẽ thử thêm một lần nữa.", Kyrgios chia sẻ ở sự kiện South By Southwest tại Sydney.

Chia sẻ này được Kyrgios đưa ra chỉ hai ngày trước tuyên bố của anh rằng sẽ "làm những kẻ anti-fan phải câm miệng" bằng việc giành được một Grand Slam.

"Một trong những mục tiêu của tôi là giành Grand Slam. Tôi nghĩ đó là điều duy nhất có thể khiến những kẻ không ưa tôi phải câm nín.", Kyrgios nói thẳng với Code Sports.

Nick Kyrgios từng giành Grand Slam trong sự nghiệp ở nội dung đôi khi anh cùng Thanasi Kokkinakis đăng quang Australian Open 2022 với chiến thắng trước đồng hương Matthew Ebden/Max Purcell. Ở mảng đánh đơn, tay vợt sinh năm 1995 từng vào chung kết Wimbledon 2022 nhưng không thể làm nên bất ngờ trước Novak Djokovic.

Quảng cáo
Xem thêm