Quảng cáo

Nadal: 'Quá sớm để so sánh Alcaraz, Sinner với Big Three'

A A+

Huyền thoại quần vợt Rafael Nadal cho rằng còn quá sớm để so sánh Carlos Alacaz, Jannik Sinner với nhóm Big Three gồm anh, Novak Djokovic và Roger Federer.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với DAZN Sport, tay vợt 22 lần vô địch Grand Slam được yêu cầu so sánh những cuộc cạnh tranh giữa anh, Federer và Djokovic với những cuộc cạnh tranh mới đang được hình thành giữa các tay vợt trẻ trong làng quần vợt - như những cuộc đối đầu giữa Carlos Alcaraz của Tây Ban Nha và Jannik Sinner của Ý.

Nadal thừa nhận rằng có thể một cuộc cạnh tranh đang nở rộ giữa tay vợt số 1 và số 2 thế giới, nhưng anh không muốn đặt lên bàn cân những cuộc cạnh tranh của mình với họ vào lúc này. "Vua đất nện" cho rằng Alcaraz và Sinner nên có cơ hội chứng tỏ bản thân trong suốt sự nghiệp của họ, rồi thế giới mới có thể đưa ra những so sánh giữa các thời đại của những cuộc đối đầu.

“Chúng ta cần chờ đợi, nhưng tất nhiên. Năm nay mỗi người đã giành được hai Grand Slam. Họ là số một và số hai thế giới. Họ đang tạo ra câu chuyện của riêng mình", Nadal nói về Sinner và Alcaraz.

Nadal: 'Quá sớm để so sánh Alcaraz, Sinner với Big Three' 543338
Carlos Alcaraz và Jannik Sinner đang tạo ra cuộc đua mới trong làng quần vợt thế giới

"Tôi nghĩ bây giờ không phải là lúc so sánh các thời đại. Vì Novak vẫn còn đó. Roger và tôi đã rời đi... nhưng đó là một phần trong sự nghiệp thể thao của mọi người. Bây giờ là thế hệ mới đang đến. Chúng ta cần để họ tạo ra những cuộc đối đầu và câu chuyện của riêng họ. Họ không cần những sự so sánh với chúng tôi. Hãy chờ đến khi kết thúc sự nghiệp của họ, khi đó sẽ là lúc so sánh những gì họ đã làm và những gì chúng tôi đã làm."

Nadal đã có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp của tay vợt đồng hương Alcaraz. Hai người thậm chí đã thi đấu đôi tại Thế vận hội Paris năm nay. Alcaraz cũng tỏ ra khá xúc động sau khi nghe thông báo về việc Nadal giải nghệ.

Tuy nhiên, như Nadal đã nói, Alcaraz đang tự viết nên lịch sử của mình trên sân quần vợt. Tại giải Pháp mở rộng năm nay, anh trở thành tay vợt nam trẻ nhất lọt vào trận chung kết Grand Slam trên cả ba mặt sân.Anh đã giành chức vô địch Pháp mở rộng và Wimbledon trong năm nay, nâng tổng số danh hiệu Grand Slam của anh lên con số bốn.

Sinner đã giành hai danh hiệu lớn còn lại trong năm tại Australian Open và US Open.

Quảng cáo
Xem thêm