Quảng cáo

Nadal gặp Alcaraz, Djokovic đấu Sinner tại bán kết Six Kings Slam

A A+

Các cặp đấu bán kết của giải quần vợt biểu diễn Six Kings Slam đã được xác định, với những màn đối đầu rất được chờ đợi.

Rafael Nadal sẽ bắt đầu chuyến du đấu chia tay trước khi giải nghệ bằng trận đấu với Carlos Alcaraz vào ngày 17/10 tại Six Kings Slam. Trong khi đó, Novak Djokovic sẽ đối đầu với Jannik Sinner trong trận bán kết còn lại.

Trước đó, Jannik Sinner, người đã được minh oan trong vụ án sử dụng chất kích thích ngay trước khi giành chiến thắng tại US Open vào tháng trước, đã đánh bại Daniil Medvedev với tỷ số 6-0, 6-3. Carlos Alcaraz cũng dễ dành vượt qua Holger Rune với tỷ số 6-4, 6-2.

Nadal, đại sứ của Liên đoàn quần vợt Saudi Arabia, và Djokovic được miễn vào vòng bán kết.

Trận đấu với Alcaraz sẽ là trận đấu đầu tiên của Nadal kể từ khi anh rời khỏi Thế vận hội Paris vào tháng 7 và là trận đấu đầu tiên kể từ khi anh tuyên bố tuần trước rằng anh sẽ giải nghệ sau khi chơi cho Tây Ban Nha tại Davis Cup vào tháng tới. Nadal và Alcaraz đã thi đấu đôi cùng nhau tại Olympic 2024 và có thể sẽ lại hợp tác với nhau tại Davis Cup.

Nadal gặp Alcaraz, Djokovic đấu Sinner tại bán kết Six Kings Slam 543316

Nhìn về trận đấu bán kết, Alcaraz gọi Nadal là “huyền thoại” và “một người thực sự quan trọng đối với cuộc sống và sự nghiệp”.

"Kể từ khi tôi bắt đầu chơi quần vợt, tôi đã xem các trận đấu của Nadal. Tôi ngưỡng mộ anh ấy và tôi đã lớn lên khi xem anh ấy thi đấu. Anh ấy vẫn luôn là thần tượng của tôi"

"Tôi sẽ cố gắng tận hưởng cảm giác được chia sẻ sân đấu với anh ấy một lần nữa, nhưng tôi nghĩ điều đó thực sự khó khăn với tất cả mọi người", Alcaraz nói thêm.

Nadal gặp Alcaraz, Djokovic đấu Sinner tại bán kết Six Kings Slam 543318

Về phía Novak Djokovic, anh sẽ có cơ hội phục thù Jannik Sinner sau thất bại mới nhất tại chung kết Thượng Hải Masters 2024. Nole đã toàn thua trước tay vợt người Ý trong năm nay và hy vọng phá vỡ thành tích đáng buồn này.

Sinner đã giành được hai danh hiệu Grand Slam đầu tiên vào năm 2024, và Alcaraz đã giành được hai danh hiệu lớn khác dành cho nam trong mùa giải này để nâng tổng số danh hiệu trong sự nghiệp của mình lên bốn. Medvedev đã giành chức vô địch US Open năm 2021.

Holger Rune là thành viên duy nhất trong số sáu người chơi chưa giành được chức vô địch lớn nào và là người duy nhất chưa từng đứng số 1 thế giới.

Quảng cáo
Xem thêm