Trần Thị Thanh Thúy rộng cửa tỏa sáng ở giải đấu lớn tại Nhật Bản

Thứ bảy, 09/03/2024 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Cơ hội để chủ công số 1 bóng chuyền nữ Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy tỏa sáng trong màu áo PFU BlueCats tại giải bóng chuyền V-Cup 2024 đang rất lớn.

Niềm tự hào của bóng chuyền nữ Việt Nam - Trần Thị Thanh Thúy nhiều khả năng sẽ được chơi ở vị trí đối chuyền trong màu áo PFU BlueCats tại giải V-Cup diễn ra từ ngày hôm nay (9/3).

Vào thời điểm PFU BlueCats sở hữu đầy đủ đội hình với những mũi tấn công chất lượng như Melissa Valdes, Mikoto Shima, Thanh Thúy thường được huấn luyện viên Masayasu Sakamoto tin dùng ở vị trí phụ công, tận dụng tốt lối chơi thông minh cùng chiều cao vượt trội 1m93 của cô.

Tuy nhiên, mới đây, Melissa Valdes đã được triệu tập bổ sung lên đội tuyển Nhật Bản cùng với phụ công gốc Philippines - Jaja Santiago. Hai cầu thủ này sẽ có thời gian tập luyện quý giá cùng với đội tuyển trong thời gian sắp tới để chuẩn bị cho các giải đấu lớn trước mắt, với mục tiêu lớn nhất là giành suất tham dự Olympic Paris 2024.

Thiếu vắng Melissa Valdes, PFU BlueCats sẽ thiếu đi một cầu công chất lượng, đó sẽ là cơ hội để Thanh Thúy được sắp xếp thi đấu ở vị trí đối chuyền. Thời điểm đầu mùa giải vô địch quốc gia Nhật Bản 2023-2024 khi Valdes chưa bình phục chấn thương, "4T" cũng được bố trí chơi ở vị trí này và đã tỏa sáng vô cùng rực rỡ, là niềm hi vọng số 1 của "Mèo xanh" và lọt top nhiều thông số cá nhân của giải đấu.

Trần Thị Thanh Thúy rộng cửa tỏa sáng ở giải đấu lớn tại Nhật Bản  418659
Trần Thị Thanh Thúy (số 12) đứng trước cơ hội trở thành đầu tàu ghi điểm của PFU BlueCats tại V-Cup 2024 (Ảnh: FB PFU BlueCats)

Thanh Thúy hầu như không ra sân ở giai đoạn cuối mùa giải vì dính chấn thương, và V-Cup sắp tới là cơ hội không thể tốt hơn để tay đập quê Bình Dương lấy lại phong độ, giúp PFU BlueCats có được kết quả tốt ở giải đấu này.

V-Cup là giải đấu mới được Liên đoàn Bóng chuyền Nhật Bản vận hành trở lại trong năm nay. PFU BlueCats sẽ nằm ở bảng A cùng với ĐKVĐ giải đấu - Ageo Medics, ĐKVĐ giải VĐQG - NEC Red Rockets, Hitachi Rivale, Denso Airybees và Kurobe AquaFairies.

Đây là bảng đấu không hề dễ dàng với Trần Thị Thanh Thúy và các đồng đội, song không phải là không có cơ hội bởi thời điểm diễn ra V-Cup cũng là lúc đội tuyển bóng chuyền nữ Nhật Bản hội quân, đồng nghĩa với việc các đội sẽ không có lực lượng tốt nhất cho giải đấu này.

Vào 11h00 ngày hôm nay (9/3), PFU BlueCats sẽ có trận đấu mở màn tại V-Cup với Hitachi Rivale.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm