Quảng cáo

Tuyển bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ hướng đến lần thứ 3 tham dự Olympic

Thứ sáu, 15/09/2023 14:39 PM (GMT+7)
A A+

2023 là một năm đại thành công của đội tuyển bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ khi Melissa Vargas và các đồng đội giành được rất nhiều những thành tích cao quý.

Nghe nội dung bài viết

Cho đến thời điểm hiện tại của năm 2023, đội tuyển bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ đã để lại quá nhiều dấu ấn. Các cô gái Thổ Nhĩ Kỳ đã vô địch ở cả hai giải đấu mà họ tham gia - cả hai đều là lần đầu tiên họ tham dự trong lịch sử.

Dưới sự dẫn dắt của "thuyền trưởng" Daniele Santarelli - người từng đưa đội tuyển nữ Serbia lên "đỉnh" thế giới cũng như "chèo lái con tàu" Imoco Volley Conegliano vô địch FIVB Club World Cup Championship vào năm 2022; cùng sự xuất hiện của ngôi sao gốc Cuba - Melissa Vargas, Thổ Nhĩ Kỳ đã lên ngôi vô địch Nations League và vô địch châu Âu một cách vô cùng thuyết phục.

"Filenin Sultanari" (biệt danh của đội bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ) cũng đang có chuỗi 15 trận thắng trên mọi đấu trường, và họ đang hừng hực khí thế nối dài chuỗi trận này tại vòng loại Olympic 2024 sắp tới, với hi vọng sẽ có lần thứ 3 tham dự đấu trường danh giá nhất thế giới này sau các năm 2012 và 2021.

vòng loại Olympic Paris sắp tới, Thổ Nhĩ Kỳ được xếp vào bảng B cùng chủ nhà Nhật Bản, Brazil, Bỉ, Bulgaria, Puerto Rico, Argentina và Peru. Trong đó, Nhật Bản và Brazil được đánh giá là hai đối thủ khó "nhằn" nhất của Melissa Vargas và các đồng đội.

Tuyển bóng chuyền nữ Thổ Nhĩ Kỳ hướng đến lần thứ 3 tham dự Olympic 327373
Ngôi sao số 1 của Thổ Nhĩ Kỳ - Melissa Vargas đang hướng đến lần đầu tham dự Thế vận hội (Ảnh: OnCuba News)

Brazil hiện đang xếp hạng tư thế giới. Ở giải Nations League diễn ra hè năm nay - giải đấu mà Thổ Nhĩ Kỳ đã lên ngôi vô địch, Brazil xếp ở vị trí thứ 5. Họ cũng vừa khép lại giải bóng chuyền vô địch Nam Mỹ với thành tích không để thua một set đấu nào. Tại Olympic Tokyo tổ chức năm 2021, Brazil đã xuất sắc giành huy chương bạc.

Với Nhật Bản, bên cạnh lợi thế sân nhà, họ cũng đang nắm giữ thành tích tham dự Olympic nhiều nhất với 13 lần. Trong thời gian gần đây, các cô gái Nhật Bản cũng đã tập luyện rất gắt gao với hy vọng sẽ có lần thứ 14 tham dự Thế vận hội. 

Trong một video đang khá phổ biến trên mạng xã hội, có thể thấy đội tuyển nữ Nhật Bản tập phòng ngự trước những cú đập của các đồng nghiệp nam, đồng thời họ tập phát bóng vào một vật thể mục tiêu để cải thiện độ chính xác. Nhật Bản đang rất quyết tâm làm nên chuyện ở vòng loại Olympic 2024 sắp tới.

Các đội tuyển khác ở bảng đấu cũng đều sẵn sàng cho việc tạo ra bất ngờ bởi việc tham dự Olympic là điều mà bất kỳ vận động viên nào trên thế giới đều hằng mơ đến.

Được đánh giá rất cao, song Thổ Nhĩ Kỳ vẫn cần phải thi đấu tập trung, tích lũy từng điểm số một để có thể tạo đà lợi thế trước các đối thủ cạnh tranh. Đồng thời, huấn luyện viên Daniele Santarelli sẽ cần siêu sao Melissa Vargas "nhả đạn" đều tay để giúp Thổ Nhĩ Kỳ hiện thực hóa được mục tiêu của mình. Bản thân đối chuyền gốc Cuba cũng đang hướng đến lần đầu tiên được tham dự Thế vận hội.

Trận đấu đầu tiên của "Filenin Sultanari" tại vòng loại Olympic 2024 sẽ là cuộc đối đầu với Puerto Rico vào khoảng 11 giờ trưa mai (16/9). Lịch thi đấu, diễn biến, link xem trực tiếp, kết quả của các trận đấu trong khuôn khổ Olympic 2024 sẽ được chúng tôi liên tục cập nhật.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm