Tyson Fury và Oleksandr Usyk xác nhận thượng đài, thống nhất đai hạng nặng Boxing

Thứ hai, 02/10/2023 10:29 AM (GMT+7)
A A+

Cuộc so găng kinh điển của làng quyền Anh thế giới giữa Tyson Fury và Oleksandr Usyk được xác nhận sẽ diễn ra vào cuối năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Một thông tin rất vui dành cho những người hâm mộ Boxing trên toàn thế giới, đó là việc Tyson Fury và Oleksandr Usyk - hai tay đấm đẳng cấp nhất làng quyền Anh sẽ có màn so găng với nhau để thống nhất các đai vô địch hạng nặng, trở thành nhà vô địch tuyệt đối (Undisputed Champion).

Thông tin này đã được ông bầu Frank Warren của Tyson Fury xác nhận:

"Tôi rất vui vì cuối cùng trận đấu này đã được ký kết. Đây là cuộc đối đầu đỉnh cao nhất từng diễn ra ở môn thể thao của chúng ta. Các tay đấm tầm cỡ luôn biết cách đánh thức, khơi dậy trí tưởng tượng của người hâm mộ, và tôi tin chắc rằng đây sẽ là sự kiện quyền Anh lớn nhất thế kỷ."

Bản thân "The Gypsy King" cũng đã lên tiếng thách thức Oleksandr Usyk trên Instagram cá nhân: "Mày không thoát được đâu Usyk. Mày sẽ được toại nguyện."

Tyson Fury và Oleksandr Usyk xác nhận thượng đài, thống nhất đai hạng nặng Boxing 335337
Cuộc đối đầu "thế kỷ" giữa Fury và Usyk sẽ diễn ra vào tháng 12 năm nay (Ảnh: Instagram Tyson Fury)

Trước khi bước vào màn so tài với Oleksandr Usyk, Tyson Fury sẽ có cuộc so găng với cựu võ sĩ hạng nặng UFC - Francis Ngannou vào cuối tháng 10 năm nay. Đây là trận đấu nhiều khả năng "The Gypsy King" sẽ giành thắng lợi dễ dàng, và trong trường hợp Fury có thua, điều đó cũng không ảnh hưởng đến chiếc đai WBC mà anh đang nắm giữ.

Trận đấu gần nhất của Tyson Fury là cuộc đối đầu với Derek Chisora vào tháng 12 năm 2022. Ở trận đấu này, "The Gypsy King" đã knock-out đối thủ ở hiệp đấu thứ 10, nối dài mạch trận bất bại trong sự nghiệp lên con số 34.

Trong khi đó, hồi tháng 8 vừa rồi, Oleksandr Usyk cũng đã có trận đấu với Daniel Dubois để bảo vệ các đai WBA Super, IBF, WBO, IBO và The Ring, và "The Cat" cũng không gặp nhiều khó khăn trước đối thủ với việc knock-out Dubois ở hiệp 9.

Lần gần nhất có một tay đấm hạng nặng giành danh hiệu "Nhà vô địch tuyệt đối" đã từ năm 1999 với trường hợp của Lennox Lewis.

Cuộc thư hùng giữa Tyson Fury và Oleksandr Usyk sẽ diễn ra vào tháng 12 năm 2023 tại thủ đô Riyadh của Ả Rập Xê Út. Một trận đấu hứa hẹn sẽ rất nóng bỏng và kịch tính bởi tính chất của trận đấu cũng như đẳng cấp của cả hai tay đấm.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm