Quảng cáo

Xác định 2 tay vợt lọt vào chung kết ATP Thượng Hải Masters 2023

Thứ bảy, 14/10/2023 21:26 PM (GMT+7)
A A+

Đây đều là những tay vợt cho thấy sự ổn định và bền bỉ trong suốt hơn 1 tuần diễn ra giải đấu.

Nghe nội dung bài viết

Với việc trận bán kết cuối cùng tại giải quần vợt Thượng Hải Masters 2023 đã chính thức khép lại cách đây không lâu, chúng ta đã xác định được 2 gương mặt xuất sắc nhất có mặt trong trận tranh chức vô địch của giải đấu: hạt giống số 16 Hubert Hurkacz và hạt giống số 5 Andrey Rublev.

Ở một giải đấu mà các tay vợt hàng đầu như Carlos Alcaraz, Daniil Medvedev hay Holger Rune liên tục ngã ngựa ngay từ rất sớm, cơ hội lọt vào chung kết và "ẵm trọn" khoản tiền thưởng lên đến hơn 1,2 triệu đô la Mỹ đã mở rộng ra cho tất cả các tay vợt còn lại. Cuối cùng, Rublev và Hurkacz là những người bản lĩnh hơn cả khi vượt qua những đối thủ rất mạnh trên con đường đến đỉnh vinh quang.

Tại trận bán kết đầu tiên, trái với dự định của nhiều người hâm mộ, Hubert Hurkacz - tay vợt nam số 1 của quần vợt Ba Lan đã không gặp quá nhiều khó khăn trước Sebastian Korda. Không hề có 3 set đấu, không hề có loạt tie-break, chỉ có một số game đấu giằng co với nhiều cơ hội giành tie-break cho cả 2 tay vợt, và Hurkacz là người đã chơi xuất sắc hơn.

Chỉ mất hơn 1 giờ đồng hồ thi đấu, Hurkacz đã vượt qua "con rể tương lai của nhà Nedved" với các tỉ số 6-3; 6-4.

Xác định 2 tay vợt lọt vào chung kết ATP Thượng Hải Masters 2023 341511
Nhà vô địch Thượng Hải năm gần nhất - Daniil Medvedev

Trong trận đấu còn lại, bất ngờ cũng đã không xảy ra khi hạt giống cao nhất còn trụ lại tại Thượng Hải năm nay - Andrey Rublev đã vượt qua Grigor Dimitrov cũng trong 2 set đấu (7-6; 6-3). Trong set đấu đầu tiên, lẽ ra tay vợt người Nga có thể kết thúc sớm hơn với break-point ở game thứ 11, tuy nhiên, "tiểu Federer" Dimitrov đã lấy lại những gì đã mất ở game sau đó.

Sang set đấu thứ 2, tưởng như Rublev sẽ gặp khó sau khi sớm mất break-point vào tay đối thủ, nhưng tay vợt người Nga đã sớm cân bằng tỉ số ngay sau đó. "Bạn trai cũ của Sharapova" để mất thêm 1 game cầm giao khác, nhường lại chiến thắng chung cuộc cho Andrey Rublev.

Trận chung kết Thượng Hải Masters 2023 giữa Andrey Rublev và Hubert Hurkacz sẽ diễn ra vào 15h30 ngày mai (15/10) theo giờ Việt Nam. 

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm