Sebastian Korda "lên đồng", biến Daniil Medvedev thành cựu vương Thượng Hải Masters

Chủ nhật, 08/10/2023 15:04 PM (GMT+7)
A A+

Hạt giống số 2 người Nga - Daniil Medvedev là tên tuổi lớn nhất bị loại tại Thượng Hải Masters 2023 tính cho đến thời điểm hiện tại.

Nghe nội dung bài viết

Bất ngờ đã xảy ra ở ngày thi đấu thứ 5 Thượng Hải Masters 2023 khi đương kim vô địch của giải đấu - Daniil Medvedev đã thất thủ trước Sebastian Korda với tỉ số 0-2 (6-7; 2-6).

Được thi đấu trên mặt sân cứng sở trường, nhận được sự cổ vũ của khán giả Trung Quốc tại giải đấu mà bản thân từng nâng cao chiếc cúp vô địch năm 2019, tuy nhiên, hạt giống số 2 người Nga - Daniil Medvedev đã có trận đấu cực kỳ dưới sức.

Sebastian Korda
Medvedev và Korda trong lần gặp nhau gần nhất tai Australian Open 2023 (Ảnh: Icon Sport)

Việc mới kết thúc hành trình của mình với trận thua trước Jannik Sinner ở chung kết ATP 500 Trung Quốc mở rộng dường như đã ảnh hưởng khá nhiều đến thể lực cũng như tinh thần của Daniil Medvedev. Những cú giao bóng không còn đủ uy lực, những cú thuận tay sấm sét đã không còn phát huy nhiều tác dụng trước khả năng phòng thủ bền bỉ của Korda đã khiến Medvedev gặp quá nhiều khó khăn.

Ở bên kia chiến tuyến, Sebastian Korda đã có một ngày thi đấu hoàn hảo. Anh gần như không mắc bất cứ sai lầm nào ở các game giao bóng, với việc chỉ để lộ ra 1 cơ hội giành break-point duy nhất cho Medvedev trong suốt cả trận đấu. Những cú đè trái rất nặng của tay vợt người Mỹ khiến Medvedev phải chống đỡ cực kỳ vất vả. Korda đã có cho mình tới 33 điểm winners trong trận đấu này (so với 17 của đối thủ).

Sebastian Korda cũng đã thành công khi đưa Daniil Medvedev vào đến loạt tie-break - sở trường của tay vợt người Mỹ. Trên con đường tiến vào trận chung kết Astana mở rộng (mới kết thúc cách đây 5 ngày), Korda đã trải qua đến 6 loạt tie-break và giành chiến thắng tới 4 lần.

Chiến thắng trong set 1 càng giúp Korda chơi tự tin hơn, trong khi đó Medvedev cho thấy sự xuống sức rõ rệt. Những cú trái tay hiểm hóc và khả năng lên lưới hiệu quả giúp hạt giống số 26 liên tục chiếm được thế thượng phong trước đối thủ. 2 break-point ở game thứ 2 và thứ 8 giúp Korda nhanh chóng kết thúc set đấu chỉ sau 35 phút tranh tài.

Daniil Medvedev là hạt giống mới nhất phải nói lời tạm biệt ATP Thượng Hải Masters 2023 sau những trường hợp của Holger Rune, Frances Tiafoe, Alex De Minaur, Cameron Norrie hay Lorenzo Musetti.

Với Korda, chiến thắng này giúp tay vợt điển trai người Mỹ có mặt ở vòng 1/8, chờ đợi kết quả trận đấu giữa Marton Fucsovics và Francisco Cerundolo.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm