Quảng cáo

Fenerbahce khiến Arsenal 'hổ thẹn', 99 điểm vẫn về nhì cực khó hiểu

Thứ hai, 27/05/2024 11:40 AM (GMT+7)
A A+

Galatasaray đã giành chức vô địch Thổ Nhì Kỳ nhưng những gì đội á quân Fenerbahce làm được cũng xứng đáng được ngợi ca.

Nghe nội dung bài viết

Cách đây hơn một tuần, cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh giữa Man City và Arsenal đã mang đến những khoảnh khắc kịch tính. Tuy nhiên, nếu xét về độ điên rồ và những cung bậc cảm xúc đa dạng, cuộc đua song mã tới ngôi vô địch Thổ Nhĩ Kỳ mùa giải 2023/24 mới thực sự là tâm điểm chú ý của cả châu Âu.

Galatasaray và Fenerbahce, hai ông lớn của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ, đã tạo nên một cuộc đua nghẹt thở và đầy kịch tính. Trong vòng đấu quyết định, Galatasaray đã làm nên lịch sử khi đánh bại Konyaspor 3-1 trên sân khách, chấm dứt chuỗi 3 trận toàn thua trước đó tại đây. Mauro Icardi tỏa sáng với cú đúp, góp công lớn vào chiến thắng quan trọng này.

dl.beatsnoop.com-final-L3xR6GioOs
Galatasaray tiếp tục vô địch Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: Getty)

Cùng thời điểm đó, Fenerbahce cũng có chiến thắng đậm đà 6-0 trước đội bét bảng Istanbulspor. Đáng chú ý, 6 bàn thắng của Fenerbahce được ghi bởi 6 cầu thủ khác nhau. Trận đấu này cũng chứng kiến trung vệ kỳ cựu Leonardo Bonucci chính thức nói lời chia tay sự nghiệp sân cỏ.

Với kết quả này, Galatasaray đã chính thức lên ngôi vô địch Thổ Nhĩ Kỳ, đây là chức vô địch quốc gia thứ 24 trong lịch sử đội bóng và là mùa giải thứ hai liên tiếp họ vượt qua đại kình địch Fenerbahce để lên đỉnh vinh quang. 

Fenerbahce dù về nhì nhưng đã lập kỷ lục trở thành nhà á quân đạt số điểm cao nhất trong một mùa giải (99 điểm). Fenerbahce cũng thiết lập khoảng cách lớn nhất giữa hai vị trí liền kề ở châu Âu khi bỏ cách đội thứ 3 Trabzonspor tận 32 điểm. 

dl.beatsnoop.com-final-tzqBQcS4iL
Fenerbahce về nhì với thành tích cực ấn tượng (Ảnh: Getty)

Thành tích của Fenerbahce càng trở nên đáng nể hơn khi mùa giải này họ phải đối mặt với nhiều biến cố. Hồi tháng 3, sau chiến thắng 3-2 trước Trabzonspor ở vòng 30, một vụ bạo loạn đã nổ ra do xô xát giữa cầu thủ Fenerbahce và CĐV đội chủ nhà.

Fenerbahce thậm chí còn cân nhắc rút khỏi giải VĐQG nếu LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ không giải quyết thỏa đáng những vấn đề ngoài sân cỏ. Dù gặp nhiều khó khăn, Fenerbahce vẫn cạnh tranh sòng phẳng với Galatasaray cho đến vòng đấu cuối cùng.

Author Thethao247.vn Linh Chi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Quảng cáo
Xem thêm