Quảng cáo

Ngả mũ trước chàng trai khiếm thị trở thành VĐV thể hình đẹp nhất thế giới

Author Thethao247.vn Linh Chi - 10:42 06/04/2024 GMT+7
Renan Henrique dù khiếm thị, mắc bệnh tiểu đường nhưng đã là VĐV thể hình từ năm 2022 và thành công gặt hái được nhiều danh hiệu.
Nghe nội dung bài viết

Renan Henrique (người Bồ Đào Nha) mắc bệnh tiểu đường từ năm 7 tuổi. Năm 15 tuổi, Renan bắt đầu tập luyện với mục tiêu cải thiện sức khỏe và kiểm soát bệnh tiểu đường. Anh nhanh chóng yêu thích môn thể hình và dành nhiều thời gian để rèn luyện mỗi ngày.

Tuy nhiên biến cố tiếp theo lại ập đến. Hai năm sau, Renan gặp phải một thử thách lớn khi anh bị mất thị lực hoàn toàn do teo dây thần kinh thị giác. Vào thời điểm đó, Renan đang học năm cuối trung học và ấp ủ ước mơ vào đại học.

bodybuilding-renan-henrique-2-1712374514.jpg
Renan Henrique luôn ước mơ trở thành VĐV thể hình chuyên nghiệp

Tuy nhiên, Renan không hề nản lòng. Anh tìm đến Quỹ Dorina Dowill ở Sao Paulo để được hỗ trợ phục hồi chức năng cho người mù. Nhờ sự giúp đỡ của gia đình, bạn bè và niềm đam mê thể thao, Renan dần thích nghi với thực tế mới và tiếp tục theo đuổi mục tiêu của mình.

Renan thành công tốt nghiệp trung học và lấy bằng cử nhân Giáo dục thể chất trong sự ngưỡng mộ của mọi người. Sau đó, anh bắt đầu tham gia thi đấu thể hình.

Ngả mũ trước chàng trai khiếm thị trở thành VĐV thể hình đẹp nhất thế giới 437622
Hành trình của Renan Henrique truyền cảm hứng lớn cho cộng đồng

Năm 2022, Renan ra mắt tại NPC Musclecontest và giành vị trí thứ ba ở hạng mục mở. Tiếp nối thành công, anh vô địch hạng mục đặc biệt và giành HCĐ hạng mục mở tại Contest Campinas 2022. Tại Arnold Classic, Renan tiếp tục chiến thắng ở hạng mục đặc biệt và lọt vào top 2 chung cuộc.

Gần đây nhất, anh tiếp tục trở thành chủ nhân của tấm HCV tại Mr Olympia dành cho người khuyết tật tổ chức tại Brazil. 

whatsapp-image-2022-05-01-at-132722-1712374479.jpeg
Renan và những chiếc cúp anh mang về từ Arnold Classic 2022

Renan Henrique từng chia sẻ: "Thể hình là một môn thể thao vô cùng toàn diện, không phân biệt tuổi tác hay khuyết tật. Được trở thành một phần của cộng đồng này là điều tuyệt vời mà tôi không thể tin được". 

Với Renan, việc đại diện cho người khuyết tật trong bộ môn thể hình là một giấc mơ đã trở thành hiện thực. "Đây là niềm tự hào và vinh dự to lớn của tôi, " anh nói.

Ngả mũ trước chàng trai khiếm thị trở thành VĐV thể hình đẹp nhất thế giới 437618
Renan vẫn nỗ lực rèn luyện hàng ngày

Renan không chỉ muốn thi đấu. Anh còn mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm và truyền cảm hứng cho những người khác vượt qua khó khăn. "Trên hành trình chinh phục ước mơ, chỉ có hai người có thể giúp đỡ bạn: chính bạn và bản thân bạn". 

Ngả mũ trước chàng trai khiếm thị trở thành VĐV thể hình đẹp nhất thế giới 437620
Renan tiếp tục gặt hái thành công

Hành trình truyền cảm hứng của Renan Henrique hiện tại cũng đã thành công ngoài mong đợi. Anh trở thành nhân vật truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ. Tài khoản Instagram của Renan đang có hơn 30.000 người theo dõi. Mỗi bài đăng luôn nhận được sự tán dương và ngưỡng mộ từ đông đảo cộng đồng. 

VIDEO: Renan Henrique trở thành VĐV thể hình khiếm thị xuất sắc nhất thế giới (Nguồn: IGNV)
Linh Chi
Thethao247
Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
06.04.2024
Quảng cáo
Xem thêm