Quảng cáo

Đội trưởng tuyển nữ CH Dominica và kỳ vọng ở Olympic Paris 2024

Thứ bảy, 27/04/2024 14:02 PM (GMT+7)
A A+

Đội trưởng đội tuyển nữ Cộng hoà Dominica hy vọng vào một chiến dịch Olympic Paris 2024 sắp tới.

Nghe nội dung bài viết

Sự hiện diện của Cộng hòa Dominica trong số sáu đội tuyển quốc gia nữ đầu tiên được đảm bảo tại Thế vận hội Paris 2024 có lẽ là một trong những bất ngờ lớn nhất của mùa giải quốc tế vừa qua, nhưng màn trình diễn của họ tại Giải bóng chuyền Vòng loại Olympic hoàn toàn phù hợp với những gì "Reinas del Caribe" (Queens of the Caribbean) đã làm được điều đó trong phần lớn mùa giải 2023 .

Trước khi vượt qua Serbia và Trung Quốc có thứ hạng cao hơn ở Ninh Ba khi đang có hai suất dự Olympic, đội Dominica đã làm được điều tương tự vào cuối Giai đoạn sơ loại của Giải bóng chuyền các quốc gia 2023, cho thấy họ có đủ tố chất để chiến đấu những đội bóng hàng đầu thế giới.

Việc đảm bảo một suất ở Paris cho lần tham dự Olympic lần thứ tư của họ chính là sự đóng băng trong một mùa giải đáng nhớ đối với đội Dominica. Vị trí thứ 11 của họ tại VNL không phải là lý do để ăn mừng, nhưng đội bóng vùng Caribbeans đã thể hiện sức mạnh để phục hồi sau khởi đầu rất khó khăn và kết thúc chiến dịch của mình với ba chiến thắng liên tiếp, trong đó có các trận trước người Serbia và người Trung Quốc.

Tại Vòng loại Olympic ở Ninh Ba, họ xếp thứ nhất trong bảng đấu còn có đương kim vô địch thế giới Serbia và huy chương bạc VNL 2023 Trung Quốc, những người trông cậy vào sự ủng hộ của người hâm mộ quê nhà. Đội Dominica cũng đã thành công rực rỡ ở cấp châu lục, khi giành chức vô địch NORCECA lần thứ tư liên tiếp, bảo vệ thành công danh hiệu mà họ đã giành được tại Đại hội thể thao Liên Mỹ năm 2019 và thống trị Đại hội thể thao Trung Mỹ và Caribe lần thứ sáu liên tiếp. 

marte-1714201405.jpeg
Đội trưởng Marte kỳ vọng vào kỳ Olympic Paris 2024

Một trong những thành viên chủ chốt của đội, vận động viên ghi điểm Niverka Marte sẽ xuất hiện lần thứ ba tại Thế vận hội sau vài tháng nữa. Sau khi chứng kiến đội bóng về đích thứ năm trong trận ra mắt tại London 2012 và xếp thứ tám ở Tokyo ba năm trước, tay đập 33 tuổi này tin rằng đội Dominica đã sẵn sàng chiến đấu vì điều gì đó lớn lao hơn ở Paris vào mùa hè này, đặc biệt là sau mùa giải 2023 thành công.

Đội trưởng đội tuyển nữ Cộng hoà Dominica chia sẻ: " Olympic Paris sẽ là kỳ Thế vận hội thứ ba của tôi, nhưng có cảm giác như lần đầu tiên. Không phải vận động viên nào cũng có đặc quyền thi đấu tại Thế vận hội và tôi chắc chắn rất trân trọng điều đó. Ở London, tôi vẫn còn rất trẻ, mới 20 tuổi và không ra sân nhiều. Thật không may, ở Tokyo, chúng tôi đã không ở thời điểm tốt nhất khi một số cầu thủ chủ chốt bị chấn thương và có rất ít thời gian để chuẩn bị. Đối với Paris, tôi tin tưởng rằng chúng tôi sẽ đạt được kết quả tuyệt vời. Nhưng hơn cả việc nghĩ về điều đó, chúng tôi đang làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng chúng tôi đến được đó với mọi người đều khỏe mạnh và là một đội vững chắc và giàu kinh nghiệm.

Bây giờ chúng tôi có một đội hình rất giàu kinh nghiệm. Mọi người nhìn tôi, Bethania (De La Cruz), Brenda (Castillo), Lisvel (Eve) và Candida (Arias) là những cựu binh, nhưng tôi nghĩ rằng thế hệ tiếp theo, với Brayelin (Martínez), Jineiry (Martínez), Yonkaira (Peña) và Gaila (González), cũng có kinh nghiệm dày dặn ở một số giải đấu hay nhất thế giới và cả ở cấp độ quốc tế. Họ chắc chắn có thể giữ cho đội tuyển quốc gia có tính cạnh tranh cao khi chúng tôi ra đi. Và tôi thấy những cầu thủ trẻ hơn, chẳng hạn như Geraldine (González) và Vielka (Peralta), cũng đang phát triển rất tốt. Họ đã có nhiều thời gian thi đấu hơn và rất tận tâm, vì vậy tôi tin tưởng rằng Cộng hòa Dominica sẽ có một tương lai tươi sáng với họ" .

Author Thethao247.vn Thảo Linh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Quảng cáo
Xem thêm