Quảng cáo

Từng bị Iran “hạ nhục”, Futsal VN có đòi được nợ?

Thứ năm, 18/02/2016 06:52 AM (GMT+7)
A A+

Iran là đội bóng khiến Việt Nam phải muối mặt dừng bước ở tứ kết VCK Futsal châu Á tổ chức tại Tp.HCM vào năm 2014 với thất bại 4-15. Trận đấu tới đây là cơ hội để thầy trò HLV Bruno Garcia đòi nợ.

Iran được xem là “ông Vua” futsal của châu Á. Trong 13 lần tổ chức trước đó, đội bóng đến từ Tây Á đã 10 lần lên ngôi, 1 lần cán đích ở vị trí Á quân và hai lần còn lại giành HCĐ. Đáng nói, kể từ khi giải Futsal châu Á ra đời năm 1999, Iran thống trị tới 7 lần liên tiếp trước khi bị mất ngôi Quán quân vào tay Nhật Bản năm 2006. Dù vậy, họ đã lặp lại trật tự sau đó với 3 lần lên ngôi liên tiếp. 

Futsal Việt Nam xuất sắc đánh bại Nhật Bản tại tứ kết

Tuy nhiên, futsal Iran đã có những bước thụt lùi trong những năm gần đây bởi sự vươn mình mạnh mẽ của Thái Lan và đặc biệt là Nhật Bản. Ở hai kỳ liên tiếp vừa qua, Iran đều bị đội bóng đến từ xứ sở hoa anh đào vượt mặt.

Tuy nhiên, không phải Nhật Bản mà đội bóng đến từ Tây Á mới là ứng viên nặng ký cho chức vô địch ở giải đấu lần này. Sức mạnh của Iran được thể hiện vượt trội với những con số biết nói. Họ ghi đến 33 bàn và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Trong 33 bàn ghi được, các cầu thủ Iran “nổ súng” tới 18 lần trong hiệp 1 và 15 lần trong hiệp 2. Điều đó cho thấy họ có sự đồng đều và duy trì sự tập trung cao độ trong suốt cả trận đấu.

Ngoài ra, Iran thể hiện sự đồng đều khi có tới 9 cầu thủ ghi bàn. Trong đó, chân sút đáng gờm nhất là Hossein Tayebi hiện đang dẫn đầu Vua phá lưới với 9 bàn và từng 4 lần sút tung lưới VN ở tứ kết năm 2014. Bên cạnh đó, hàng thủ của VN cần hết sức lưu tâm tới các ngòi nổ khác như Ali Asghar (6 bàn) hay Mahdi Javid (5 bàn).

Dẫu rất khó tìm điểm yếu ở đội bóng Tây Á song với tinh thần đang lên sau chiến tích giành vé dự World Cup cộng với “món nợ” đã hằn sâu trong 2 năm qua, sẽ không quá bất ngờ nếu thầy trò Bruno Garcia tiếp tục tạo thêm cơn địa chấn nữa ở VCK Futsal châu Á lần này.

Nguồn: TRẦN KHÁNH / Thethao24.tv

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy Hoàn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
futsal viet nam vs futsal iran
Xem thêm