Quảng cáo

Công Phượng chưa thể ra mắt ĐT VN: Bài của HLV Miura?

Thứ hai, 18/05/2015 14:02 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) – Nguyễn Công Phượng vẫn chưa có trận đấu ra mắt ĐT Việt Nam và theo đánh giá thì đây có thể là một trong những ‘chiêu’ mà HLV Miura đang áp dụng với tiền đạo này.

Công Phượng, ĐT Việt Nam, HLV Miura, Công Phượng chưa thể ra mắt ĐT Việt Nam, SEA Games 28, Công Phượng bị loại, U23 Việt NamHLV Miura cần Công Phượng cho SEA Games 28 hơn là ĐT VN

Trong trận giao hữu với ĐT Triều Tiên, Công Phượng là 1 trong 6 cầu thủ U23 Việt Nam được HLV Miura triệu tập lên ĐTQG để tham dự trận đấu. Tuy vậy, chân sút người xứ Nghệ chỉ  được coi là một phương án dự phòng theo đúng nghĩa của ĐT Việt Nam khi anh đã không được HLV Miura tung ra sân trong trận đấu này.

Có nhiều người tiếc cho Công Phượng khi anh là một tài năng lớn của bóng đá nước nhà nhưng chưa thể có màn ra mắt ĐT Việt Nam. Tuy nhiên theo đánh giá của giới chuyên môn thì đây có thể là một ‘chiêu trò’ của HLV Miura trong việc khích tướng Công Phượng cho SEA Games 28 tới.

VIDEO: Công Phượng được Công Vinh truyền bí kíp trong buổi tập

Quay ngược thời gian, chắc chắn NHM bóng đá nước nhà đã từng chứng kiến sự kiên nhẫn cũng như tác động tâm lý cực lớn của HLV Miura dành cho các học trò. Ở AFF Cup 2014, vị chiến lược gia người Nhật thẳng thừng loại những công thần như Quốc Anh, Vũ Phong… và liên tục đẩy Công Vinh, Tấn Tài lên băng ghế dự bị.

Với HLV Miura thì các cầu thủ cần phải có tâm lý cũng như khát khao chiến thắng mới đủ điều kiện để ra sân. Chính tác động này đã giúp Công Vinh thi đấu ấn tượng ở những trận gặp Indonesia, Malaysia…

Vòng loại U23 châu Á 2016 cũng vậy, Công Phượng là ngôi sao đáng chờ đợi nhất thời điểm đó. Tuy nhiên với HLV Miura thì khác, ông luôn từ chối trả lời những câu hỏi về tiền đạo của HAGL và sẵn sàng để anh trên băng ghế dự bị ở những trận giao hữu.

Được người thầy bảo vệ trước sự săm soi của giới truyền thông, cùng khát khao chiến thắng giúp Phượng có một giải đấu bùng nổ, ghi 4 bàn thắng qua đó đưa U23 Việt Nam đến VCK của giải đấu.

Công Phượng năm nay 20 tuổi, độ tuổi không quá sớm để có màn ra mắt ĐT Việt Nam, nhưng với HLV Miura điều đó không quá quan trọng. Trong thâm tâm vị chiến lược gia người Nhật, Phượng sẽ là quân bài quan trọng cho SEA Games 28 và nếu anh thể hiện được tố chất của một ngôi sao lớn thì viễn cảnh khoác lên mình chiếc áo đội tuyển là điều không quá xa vời.

HLV Miura đang có một tập thể tài năng nhưng những nhân tố tạo nên sự đột biến ở một giải đấu lớn nhưng Công Phượng vẫn giữ một vai trò cực lớn. HLV Miura đang ‘chơi chiêu’ với tiền đạo Nghệ An và có lẽ đã đến lúc Phượng đáp lại sự mong đợi của người thầy.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Công Phượng ĐT Việt Nam HLV Miura Công Phượng chưa thể ra mắt ĐT Việt Nam SEA Games 28 Công Phượng bị loại U23 Việt Nam
Xem thêm