Quảng cáo

Tin tức bóng đá Việt Nam nổi bật ngày 12/12

Thứ hai, 12/12/2016 14:19 PM (GMT+7)
A A+

Người Thái không hiểu vì sao Việt Nam thua ở AFF Cup; HAGL chốt đội hình thi đấu giải U.21 quốc tế 2016….là những thông tin bóng đá Việt Nam đáng chú ý ngày 12/12.

Người Thái không hiểu vì sao Việt Nam thua ở AFF Cup

Anh Huỳnh Trí Thiện, nghiên cứu sinh ngành Quản lý thể thao tại Thái Lan chia sẻ những khác biệt trong cách xây dựng đội tuyển của Thái Lan so với Việt Nam. Theo anh Huỳnh Trí Thiện, những chuyên gia Thái Lan đánh giá rất cao sự tiến bộ của bóng đá trẻ Việt Nam những năm qua. Việc đội U19 Việt Nam giành vé dự FIFA U20 World Cup khiến họ ấn tượng bởi đây là điều mà người Thái vẫn chưa làm được.

Tin tức bóng đá Việt Nam, bóng đá Việt Nam, ĐT Việt Nam, Bóng đá Việt Nam, AFF Cup 2016

Tuyển Việt Nam nhận thất bại cay đắng ở AFF Cup 2016

Tuy nhiên, người Thái luôn thắc mắc tại sao Việt Nam lại hay thua tại AFF Cup khi được kỳ vọng cao. “Nhiều người cứ hỏi tôi là tại sao đến những giải đấu lớn thì đội tuyển Việt Nam vẫn chưa chứng tỏ được vị thế trong bóng đá khu vực Đông Nam Á, nhất là trong việc cụ thể hoá chức vô địch. Nhất là tại AFF Cup lần này, nhiều người Thái cũng rất tiếc nuối cho đội tuyển Việt Nam khi không thể góp mặt ở trận chung kết”, anh Thiện chia sẻ.

HAGL chốt đội hình thi đấu giải U.21 quốc tế 2016

Hôm qua, CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) chính thức gửi danh sách 20 cầu thủ và 5 quan chức sẽ đến TP.HCM thi đấu giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên lần 10 năm 2016 Cúp Clear Men diễn ra từ 18 - 27.12 tới.

Trong đội hình có 4 tuyển thủ quốc gia vừa thi đấu AFF Cup là Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, 2 tuyển thủ U.19 giành vé dự World Cup U.20 là Phan Thanh Hậu, Lương Hoàng Nam, 5 tuyển thủ U.22 VN là Trần Hữu Đông Triều, Nguyễn Phong Hồng Duy, Hoàng Thanh Tùng, Lê Văn Sơn, A Hoàng cùng nhiều cầu thủ xuất sắc khác như thủ môn Lê Văn Trường và Rman Sươ, hậu vệ Phan Đăng Tuấn, Nguyễn Hữu Anh Tài, tiền vệ Lê Phạm Thành Long, Châu Ngọc Quang, Nguyễn Lam, tiền đạo Đinh Thanh Bình.

Đáng tiếc nhất trong số này là sự vắng mặt của Tuấn Anh cùng Minh Vương vì những lý do khác nhau.

Công Vinh, Xuân Trường được ESPN vinh danh

Chuyên gia bình luận bóng đá châu Á Dez Corkhill của trang ESPN đã chọn đội hình tiêu biểu bán kết AFF Suzuki Cup 2016 theo sơ đồ 3-4-3.  Dù đội tuyển Việt Nam bị loại ở bán kết nhưng trang ESPN đã chọn 2 cầu thủ Lương Xuân Trường và Lê Công Vinh trong đội hình này.

Trong sơ đồ nói trên, Công Vinh được xếp cùng 2 ngôi sao của Thái Lan là Chanathip Songkrasin và người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới, Teerasil Dangda. Ở hàng tiền vệ, Xuân Trường góp mặt cùng 2 cầu thủ Thái Lan khác là Sarach và Theerathon. Ở giải đấu này, Xuân Trường đã thi đấu rất chững chạc, ấn tượng. Anh thực hiện 87 đường chuyền với tỷ lệ chính xác đạt 95%.

Thành Lương gia hạn hợp đồng 3 năm với Hà Nội T&T

Tiền vệ Phạm Thành Lương đã quyết định gia hạn hợp đồng thêm 3 năm với Hà Nội T&T. Như vậy, gần như chắc chắn, Thành Lương sẽ gắn bó tới hết sự nghiệp với Hà Nội T&T. Hợp đồng của Thành Lương kéo dài 3 mùa giải từ 2017 tới hết 2019.

Thành Lương mới nói lời chia tay đội tuyển Việt Nam nên quyết định gắn bó cùng Hà Nội T&T sẽ giúp anh tập trung toàn bộ thời gian còn lại cho đội bóng thủ đô.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Tin tức bóng đá Việt Nam bóng đá Việt Nam ĐT Việt Nam Bóng đá Việt Nam AFF Cup 2016
Xem thêm