Quảng cáo

Tin AFF Cup 12/12: Tuyển Việt Nam chờ đợi thách thức sau giải đấu

Thứ hai, 12/12/2016 09:17 AM (GMT+7)

Hậu AFF Cup, tuyển Việt Nam chờ đợi thách thức tại vòng loại Asian Cup; Vua thẻ Nhật Bản điều khiển chung kết lượt đi…. Là những thông tin đáng chú ý của AFF Cup ngày 12/12.

Hậu AFF Cup, tuyển Việt Nam chờ đợi thách thức tại vòng loại Asian Cup

Lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 3 diễn ra vào ngày 18/1/2017. Lúc này, danh sách 24 đội tranh tài đã được xác định. Đó là những đội bóng không hề dễ chơi với Việt Nam như Jordan, Oman, CHDCND Triều Tiên, Turkmenistan, Lebanon, Singapore, Malaysia…

Việt Nam áp đảo danh sách chuyền bóng nhiều nhất giải

Vị trí số một thuộc về Sarach Yooyen của Thái Lan với 343 đường chuyền. Cầu thủ đứng thứ trí thứ hai là hậu vệ trái Vũ Văn Thanh. Anh thực hiện 311 đường chuyền sau 5 trận tại AFF Cup 2016. Văn Thanh cũng chính là một trong những cầu thủ thi đấu ổn định nhất của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu năm nay. Anh cũng là tác giả của bàn thắng vào lưới Indonesia ở trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình sau cú sút xuyên hàng phòng ngự đối phương.

Tin AFF Cup 12/12, AFF Cup 2016, Lịch thi đấu AFF Cup 2016, Kết quả AFF Cup 2016, bảng xếp hạng AFF Cup 2016, Tin nóng AFF Cup 2016

Việt Nam áp đảo danh sách chuyền bóng nhiều nhất giải

Trong danh sách cầu thủ chuyền bóng hàng đầu tại AFF Cup 2016, Lương Xuân Trường lọt top 5 với tổng cộng 281 pha chuyền bóng. Anh đứng sau Pokkhao Anan của Thái Lan với 304 đường chuyền, Nguyễn Trọng Hoàng (291), và chia sẻ vị trí thứ năm với Quế Ngọc Hải.

Vua thẻ Nhật Bản điều khiển chung kết lượt đi AFF Cup

Ban tổ chức AFF Cup đã quyết định chọn những chuyên gia của Nhật Bản điều hành trận chung kết lượt đi. Ông Jumpei Lida là trọng tài chính, Akane Yagi và Sinji Ochi là trợ lý. Còn Takuto Okabe là trọng tài thứ 4.

Jumpei Lida sinh năm 1981, bắt đầu sự nghiệp cầm còi từ năm 2009 và trở thành trọng tài FIFA từ năm 2011. Dữ liệu cho thấy ở 8 mùa làm nhiệm vụ tại J.League (Nhật Bản), Jumpei đã rút ra 384 thẻ vàng và 14 thẻ đỏ trong 124 trận đấu.

Bão chấn thương càn quét tuyển Thái Lan

Theo đó, tiền đạo Teerasil Dangda và hậu vệ Tanaboon Kesarat đã vắng mặt trong buổi tập hôm 10/12, một ngày trước khi nhà đương kim vô địch AFF Cup tới Indonesia chuẩn bị thư hùng đội tuyển xứ vạn đảo. Ngoài ra, hậu vệ Prathum Chutong phải cắt ngắn thời gian tập luyện và rời sân sớm.

Lúc này, đang có nỗi lo những cầu thủ kể trên phải đóng vai khán giả bất đắc dĩ trong trận đấu diễn ra ngày 14/12 tới. Nếu Dangda, Kesarat và Chutong vắng mặt trong trận đấu trên đất Indonesia, đó sẽ là tổn thất nặng nề với Thái Lan và có thể ảnh hưởng đến khả năng bảo vệ chức vô địch AFF Cup của họ.

Đá thô bạo đừng mơ vô địch

“Đừng than thở ĐT Việt Nam thua vì thiếu may mắn, mà hãy thừa nhận những bàn thua, những chiếc thẻ đỏ vừa rồi là do lỗi của hành vi chơi bóng thô bạo. Còn chơi thứ bóng đá xấu xí này, ĐT Việt Nam đừng mơ đến việc đăng quang ở SEA Games hay AFF Cup”, cựu tiền vệ tài hoa Minh Phương nói.

Author Thethao247.vn Hóa Võ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng