Quảng cáo

Cúp C1: Đêm của Totti, Xavi, đêm của lịch sử

Thứ tư, 01/10/2014 11:22 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Trong 1 đêm, cả 2 lão tướng Francesco Totti và Xavi đều đi vào lịch sử Cúp C1. Totti trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn, còn Xavi là cầu thủ ra sân nhiều trận nhất giải đấu.

 

VIDEO: Bàn thắng đi vào lịch sử Champions League của Totti

 

Francesco Totti nổ súng giúp AS Roma cầm chân Manchester City ngay tại thánh địa Etihad của đội bóng Anh. Il Capitano vừa bước sang tuổi 38 vào thứ 7 tuần trước và bàn thắng trên giúp anh vượt qua Ryan Giggs (ghi bàn năm 2011 khi 37 tuổi 290 ngày) để trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn tại Cúp C1/Champions League.

 

Ở tuổi 38, Totti vẫn chưa chịu dừng lại. Anh vẫn ra sân và thậm chí là ghi 1 bàn thắng lịch sử. Anh thách thức mọi chướng ngại mà thời gian đặt ra cho 1 cầu thủ.

 

Totti và Xavi đi vào lịch sử Cúp C1, Totti cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn ở Cúp C1, Xavi cầu thủ ra sân nhiều trận nhất Cúp C1, Totti ghi bàn vào lưới Man City, Xavi ra sân Barca 2-3 PSG, Totti phá kỉ lục ghi bàn Ryan Giggs tại Cúp C1, Xavi vượt kỉ lục ra sân tại Cúp C1 của Ryan GiggsTotti trở thành cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn ở Cúp C1

 

Đã bao lần người ta tự hỏi đến lúc nào thì Totti giải nghệ. Để trả lời, Il Capitano nói rằng anh sợ phải nghĩ đến ngày đó bởi giấc mơ từ tấm bé của anh sẽ kết thúc. Totti chưa bao giờ vô địch Cúp C1 và có lẽ sẽ chẳng bao giờ đoạt được danh hiệu cao quý này, nhưng tên tuổi của anh, đẳng cấp của anh mãi mãi được ghi nhớ.

 

Cũng trong thời điểm đó, tại Công viên các hoàng tử, tiền vệ Xavi của CLB Barcelona trở thành cầu thủ ra sân nhiều trận nhất tại đấu trường danh giá này với 143 lần, vượt qua kỉ lục của Raul Gonzalez (Real, 142 trận). Thành tích đó chỉ tính từ vòng bảng trở đi. Còn nếu tính cả vòng sơ loại thì ngôi sao 34 tuổi đã có 149 trận cả thảy, chỉ kém Ryan Giggs 2 trận nữa.

 

Totti và Xavi đi vào lịch sử Cúp C1, Totti cầu thủ nhiều tuổi nhất ghi bàn ở Cúp C1, Xavi cầu thủ ra sân nhiều trận nhất Cúp C1, Totti ghi bàn vào lưới Man City, Xavi ra sân Barca 2-3 PSG, Totti phá kỉ lục ghi bàn Ryan Giggs tại Cúp C1, Xavi vượt kỉ lục ra sân tại Cúp C1 của Ryan GiggsXavi trở thành cầu thủ ra sân nhiều trận nhất tại Cúp C1

 

Xavi cũng như Totti, cả sự nghiệp chỉ gắn bó với 1 CLB duy nhất. Dù mùa giải này, tiền vệ tài hoa ấy đã phải làm quen nhiều hơn với băng ghế dự bị nhưng điều đó cũng chẳng mấy quan trọng khi mà anh đã là 1 tượng đài với những đóng góp to lớn trong bao năm qua.

 

Xavi đã 3 lần nâng cao chiếc Cúp C1. Bất cứ ai cũng có thể tự hài lòng với thành tích đó. Nhưng Xavi chưa muốn tiếp tục cống hiến cho Barca, bởi Barca là nhà của anh, là tình yêu của anh.

 

Totti hay Xavi là đại diện của một thế hệ cầu thủ đang dần lùi vào dĩ vãng, nhường chỗ cho những tài năng khác đang lên ngôi. Nhưng những cây trường sinh này vẫn đang cho thấy sức sống mãnh liệt mà những chàng trai tuổi đôi mươi phải trầm trồ thán phục.

Author Thethao247.vn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Totti Xavi Roma Barca Man City PSG Cúp C1 Champions League
Xem thêm