Quảng cáo

Atletico hướng tới Chung kết C1 2014: Nguồn cảm hứng từ Aragones

Thứ năm, 22/05/2014 21:33 PM (GMT+7)
A A+

Cứ như thể quyết tâm và nỗ lực mà Atletico cho thấy ở mùa giải năm nay không chỉ vì sự kiện Luis Aragones qua đời hồi tháng 2 mà còn vì họ muốn đánh bại Real Madrid vào đêm thứ 7 tới để khép lại nỗi đau của 40 năm trước


Năm 1974, Rojiblancos chỉ còn cách danh hiệu Cup C1 đúng vài chục giây trong trận chung kết với Bayern Munich. Bayern với Franz Beckenbauer và Gerd Mueller trong đội hình, ba lần liên tiếp vô địch Cup C1 nhưng họ suýt không có được danh hiệu đầu tiên khi bước vào phút cuối cùng hiệp phụ trong lúc bị dẫn 1-0.

Bàn thắng của Atletico được ghi bởi Aragones ở phút thứ 114 nhưng người Tây Ban Nha không thể giữ được chiến thắng vì Miguel Reina - cha của thủ môn Pepe Reina hiện nay - để Hans-Georg Schwarzenbech gỡ hòa. Trong cái thời chưa có sút luân lưu, Bayern đã thắng 4-0 ở trận đấu lại tại Brussels hai ngày sau đó.

 

Atletico, chung ket C1 2014

Cầu thủ và BHL Atletico tưởng nhớ HLV Luis Aragones


Gần 40 năm sau, 200.000 CĐV Atletico đã tụ tập quanh đài phun nước Neptuno và trên các con phố của Madrid để ăn mừng danh hiệu La Liga đầu tiên tỏng 18 năm. Trong số những cái tên được họ hô vang, không phải Diego Simeone hay Diego Costa mà là Aragones.

Đó cũng là người đã đưa đội tuyển Tây Ban Nha giành chức vô địch Euro 2008, trước lúc ông qua đời vào ngày 1/2 vừa qua ở tuổi 75. Kể từ đấy, ông đã trở thành nguồn cảm hứng cho mùa giải được xem là thành công nhất trong 111 năm lịch sử của CLB.

Aragones đã hiện diện trong chuyến bay của Atletico tới Milan ở lượt đi vòng 1/8 hay trước Barcelona ở bán kết. Không phải vô cớ mà sau khi giành chức vô địch La Liga cuối tuần qua, Simeone đã nói lời cám ơn tới tất cả thành viên tại Vicente Calderon, trong đó ông có nhắc đến Aragones, người chắc chắn "đã phòng ngự cùng chúng tôi trong hiệp 2 (hòa Barcelona 1-1)".

Thất bại trước Bayern vào năm 1974 có thể thạo nên thứ văn hóa bi quan ở Atletico nhưng dưới thời Simeone, một làn sóng mới đang thổi qua Madrid. Kể từ khi HLV người Argentina có mặt cách đây 2 năm rưỡi, Atletico giành được nhiều danh hiệu hơn Barca hay Real.

Và vào thứ 7 tới, họ không chỉ đứng trước cơ hội giành được danh hiệu Champions League đầu tiên mà còn buộc Real phải kéo dài 12 năm chờ đợi chức vô địch thứ 10, cũng như khẳng định cho tất cả rằng, cán cân quyền lực đang được dịch chuyển sang đội bóng sọc đỏ trắng tại Madrid.

Trên tất cả, trận chung kết C1 ở Lisbon là cơ hội hiếm hoi trong lịch sử Atletico có thể khép lại một chương đau buồn vào quá khứ. Bởi với thực tế giàu nghèo có tính quyết định tới thành tích của các đội bóng ở Champions League hiện nay, họ có thể mất tới 40 năm hoặc hơn thế để trở lại một trận chung kết nữa.

Và khi động lực của thất bại trước Bayern lớn hơn bao giờ hết, khi nguồn cảm hứng Aragones vẫn còn đâu đây, họ không được phép để nỗi đau đó kéo dài thêm.

Mạnh Hào

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Atletico Madrid chung ket C1 2014 Luis Aragones Atletico - Real Champions League
Xem thêm