Quảng cáo

Real Madrid hùng mạnh đang bị hủy hoại: Chuyện điên rồ chỉ có ở Perez!

Thứ năm, 04/09/2014 22:36 PM (GMT+7)
A A+

Từng làm tiền đạo, HLV rồi tới giám đốc thể thao tại Bernabeu, Jorrge Valdano cực kỳ chính xác khi cho rằng Real Madrid đang tìm kiếm công thức chiến thắng mà họ vốn đã có


Tạo ra nghịch lý ấy chính là chủ tịch Florentino Perez. Bởi lẽ, những quyết sách về chuyển nhượng trong Hè này của ông khá khó hiểu. Trong lúc tuyến giữa của Real Madrid khá ổn, ông vẫn rước về Kroos và Rodriguez khiến HLV Carlo Ancelotti không biết nhét họ vào đâu trong sơ đồ 4-3-3 vừa lập cú Decima ở Champions League. Ở vị trí thủ môn, ông bỏ ra cả chục triệu euro để sắm siêu dự bị Navas, trong lúc Lopez thể hiện khá tốt bị đem cho AC Milan miễn phí.

Real Madrid

Real Madrid yếu đi thấy rõ so với mùa giải trước


Tuy nhiên, gây sốc nhất là Perez buộc cả Di Maria lẫn Xabi Alonso ra đi. Quyết định này sẽ để lại ảnh hưởng rất lớn. Vì ở mùa trước, cả 2 đều sắm vai trò then chốt. Sự vắng mặt của Xabi tại Lisbon khiến Real đánh mất khu trung tuyến, nên suýt thua trận chung kết Champions League. May mắn là còn Di Maria, cầu thủ chạy cánh có nước rút thần tốc kiến tạo cơ hội cho Bale ghi bàn quyết định. Vậy mà giờ đây, Perez rũ bỏ cả 2 cầu thủ quan trọng vào loại hàng đầu của Ancelotti. Việc này còn tác động tới cả 2 tân binh Kroos và Rodriguez: thay vì có thời gian để thích ứng thì giờ đây, họ buộc phải nhanh chóng hòa nhập vào lối chơi của Real.

Và như giọt nước làm tràn ly, Perez khiến các thành viên trung tâm tại Bernabeu choáng váng khi mượn Chicharito từ Man Utd để lập vào khoảng trống của Morata. Việc bổ sung chân gỗ của United rõ ràng chỉ là giải pháp ngụy trang của Perez, nhằm che giấu sự thật rằng Ancelotti từng xin bổ sung ít nhất 3 tân binh, bao gồm Ramires (Chelsea) trám chỗ của Di Maria trong hệ thống 4-3-3, nhưng ngài chủ tịch chỉ duyệt có 1 và lại chọn cầu thủ có chất lượng không tương xứng với đẳng cấp các nhà vô địch châu Âu.

Lại thêm trận thua ngược 2-4 quá mất mặt trước Sociedad cùng màn trình diễn tuyệt vời của Lopez tại San Siro (cản một quả phạt đền và có hàng loạt pha cứu thua trong chiến thắng Lazio 3-1 với bàn thua do đồng đội đốt lưới nhà), Ronaldo không nhịn nổi phải nói móc Perez: "Nếu được nắm quyền ở Real, tôi sẽ không có những quyết định như vừa qua". Phản ứng này không khó hiểu, vì chính Di Maria thừa nhận CR7 rất muốn anh ở lại. Điều trớ trêu là theo tiết lộ của tờ Mundo Deportivo, hầu hết cầu thủ Real đều đồng ý với Ronaldo.

Trong lúc Ronaldo bất mãn về chính sách chuyển nhượng của Perez, ngài chủ tịch có vẻ không hài lòng về Ancelotti. Lý do đơn giản vì nhà cầm quân người Italia không trọng dụng tân binh Rodriguez. Hậu quả giờ đây, chỉ 100 ngày sau khi vô địch châu Âu, Ancelotti đang phải mày mò tìm chiến thuật mới nhằm kiếm chỗ cho các tân binh của Perez, thay vì tiếp tục phát triển hệ thống 4-3-3 đang tỏ ra hiệu quả. Giới chuyên môn tin rằng ông hiện phải chọn 1 trong 2 phương án: hoặc 4-2-3-1 với cặp tiền vệ trung tâm Kroos - Modric và Rodriguez sắm vai số 10, hoặc 4-4-2 với Bale bên cánh phải cùng cặp tiền đạo Benzema - Ronaldo. Không chỉ vậy, ông dường như chỉ có khoảng 10 ngày tới để quyết định. Nếu không vì Perez, tình trạng cập rập này chắc chắn không thể có ở đội bóng vừa lập cú đúp, bao gồm ngôi vô địch Champions League.

Author Thethao247.vn Phú Văn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Quảng cáo
Real Madrid Florentino Perez Ancelotti Toni Kroos James Rodriguez Cristiano Ronaldo Di Maria Xabi Alonso
Xem thêm